Việt Nam trở thành điểm nóng du lịch mới ở Đông Nam Á

Tố Cẩm |08/07/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo báo cáo của Google Destination Insights cho thấy Việt Nam là điểm đến được tìm kiếm nhiều thứ 7 trong khoảng thời gian từ tháng 3-6/2023 và là quốc gia duy nhất ở Đông Nam Á lọt vào top 20.

Theo trang DW, khi ngành du lịch thế giới đang phục hồi trở lại sau đại dịch Covid-19 thì các chuyên gia trong ngành cho rằng Việt Nam đang trở thành điểm đến ưa thích của du khách quốc tế tại châu Á.

Đặc biệt tại Đông Nam Á, Việt Nam đang thu hút rất nhiều khách du lịch quốc tế khi khách du lịch rất thích tận hưởng những cảnh quan đa dạng, bãi biển, ruộng bậc thang trên núi và các thành phố nhộn nhịp.

hanoi.jpg
Ảnh minh họa

Sự nổi tiếng của Việt Nam được thể hiện qua số lượng lớn khách quốc tế. Tổng Cục Du lịch Việt Nam vào tháng 6 công bố Việt Nam đã đón hơn 5,5 triệu lượt khách nước ngoài trong 6 tháng đầu năm 2023, vượt tổng lượng khách quốc tế trong năm 2022.

Ngành du lịch Việt Nam đã đặt mục tiêu đón 8 triệu du khách trong nửa cuối năm 2023, tuy nhiên, dự đoán con số này có thể sẽ tăng lên 10 triệu. Việc sử dụng mạng xã hội và ảnh hưởng của các nhóm du lịch lớn cũng đã giúp thúc đẩy sự nổi tiếng của Việt Nam trên trường quốc tế. Việc có nhiều kênh truyền thông trực tuyến như Facebook, Instagram, TikTok hay các kênh quảng bá trên Google và các kênh mạng khác là cách quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới nhanh nhất.

Bên cạnh đó, các chính sách thị thực mới của Việt Nam cho du khách quốc tế sẽ thúc đẩy ngành du lịch của Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam cũng đã thông báo chính sách thị thực mới cho du khách quốc tế, tăng gấp 3 lần thời gian miễn thị thực từ 15 lên 45 ngày đối với một số quốc gia. Và đối với du khách quốc tế đủ điều kiện xin thị thực điện tử vào Việt Nam, thị thực hiện sẽ có hiệu lực lên đến 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần; nâng thời hạn tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày. Những thay đổi sẽ có hiệu lực từ ngày 15/8/2023.

Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Việt Nam vẫn chưa đạt mức trước đại dịch. Năm 2019, Việt Nam đón gần 19 triệu lượt khách quốc tế. Tác giả bài báo cho rằng điều đó có nghĩa là Việt Nam vẫn còn một chặng đường phía trước nếu muốn cạnh tranh du lịch với các nước trong khu vực như Thái Lan. Nhiều nhà điều hành du lịch cho rằng Việt Nam cần phải cải thiện ở một số lĩnh vực để tối đa hóa tiềm năng, cần có sự phối hợp giữa các Bộ, ngành. Cơ sở hạ tầng, kể cả hệ thống đường cao tốc, đường sắt, đường bộ cần được đầu tư để thúc đẩy sự phát triển của du lịch. Ngoài ra cũng cần có các kế hoạch đào tạo trong lĩnh vực nhân sự du lịch để đáp ứng chất lượng dịch vụ cung cấp cho du khách.

Bài liên quan
  • Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023: Hứa hẹn những ấn tượng trong đêm chung kết
    Vượt qua vòng loại với những màn trình diễn xuất sắc, 02 đội pháo hoa đến từ Pháp và Italy sẽ tiếp tục trình diễn vào đêm chung kết tối 8/7 tới đây, bên bờ sông Hàn thơ mộng của TP Đà Nẵng trong mùa Lễ hội pháo hoa quốc tế (DIFF) 2023. Đây sẽ là một bữa tiệc của âm thanh và ánh sáng đang được đông đảo người dân và du khách mong đợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam trở thành điểm nóng du lịch mới ở Đông Nam Á