Việt Nam được CNN vinh danh có 9 hang động xứng tầm Thế giới

Cẩm Anh|01/03/2023 19:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 28-2, Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, CNN đã vinh danh 9 hang động Việt Nam xứng tầm thế giới, trong đó có 6 hang động ở Quảng Bình.

Theo đó, các hang động được CNN đánh giá xứng tầm thế giới gồm: hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Va, hang Nước Nứt, hang Tú Làn, động Thiên Đường (Quảng Bình) được xếp nhóm đầu. Tiếp theo, động Tam Cốc (Ninh Bình), hang Sửng Sốt, hang Luồn (TP Hạ Long, Quảng Ninh) được CNN đánh giá đẹp kỳ lạ.

CNN trích lời một thành viên của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh: “Nhóm của tôi thuộc Hiệp hội Nghiên cứu hang động Anh đã khám phá hơn 500 hang động ở Việt Nam, nhưng chúng tôi mới chỉ khám phá được khoảng 30% diện tích này. Còn rất, rất nhiều hang động nữa sẽ được khám phá”.

hangdong.jpg
Hang Sơn Đoòng

Được cho là hang động lớn nhất thế giới, Sơn Đoòng hiện trải dài trên 38,5 triệu mét khối – lớn đến mức có cả rừng rậm bên trong. Sau một phát hiện gần đây về một đường hầm dưới nước nối Sơn Đoòng với hang Hang Thung lân cận, nó có thể rộng thêm 1,6 triệu mét khối so với suy nghĩ trước đây.

hangen.jpg
Hang Én 

Hang Én (hang lớn thứ ba ở Việt Nam), nơi du khách có thể bơi trong dòng sông ngầm và nạp năng lượng với ẩm thực Việt Nam.

hangsungsot.jpg
Hang Sửng Sốt

Hang động nổi tiếng nhất ở vịnh Hạ Long là hang Sửng Sốt. Nằm trên đảo Bồ Hòn, hang động được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1901 bởi các nhà thám hiểm người Pháp. Trải dài trên 10.000 mét vuông, hang động rộng và khoáng đạt với vô số nhũ đá và măng đá, nhiều trong số đó có hình dạng của hệ thực vật và động vật.

hangva.jpg
Hang Va
hangnuocnut.jpg
Hang Nước Nứt
hangtulan.jpg
Hang Tú Làn
dongtamcoc.jpg
Động Tam Cốc

Tam Cốc có nghĩa là “ba hang động” ở Tràng An gồm Hang Cả, Hang Hai và Hang Ba. Hang Cả là hang lớn nhất trong ba hang với chiều dài hơn 120 mét, trong khi Hang Ba nhỏ hơn chỉ dài 45 mét. Du khách chỉ cần đi thuyền để tiếp cận và thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ của nơi đây.

Nằm ở phía bắc tỉnh Ninh Bình, động Tam Cốc là một trong những hang động đẹp nhất Việt Nam.

Việc CNN vinh danh sẽ tạo ra làn sóng du lịch khám phá hang động ở Việt Nam và thu hút nhiều du khách tới thăm hơn trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam được CNN vinh danh có 9 hang động xứng tầm Thế giới