Viwasupco ra thông báo tạm dừng cấp nước không thời hạn sau sự cố nhiễm dầu

Mai An|16/10/2019 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 16/10, Công ty CPĐT nước sạch Sông Đà (Viwasupco) ra thông báo về việc tạm dừng cấp nước sạch để thau, xúc rửa toàn bộ đường ống, chưa rõ thời gian cấp trở lại.

Liên quan đến vụ nước sinh hoạt có mùi khét do nhiễm dầu bẩn ở Hà Nội, ngày 16/10, Cty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà có văn bản gửi khách hàng về việc tiếp tục tạm ngừng cấp nước để súc xả tuyến ống truyền tải.

Thông báo của Công ty CP VIWACO gửi tới khách hàng việc tạm ngưng cấp nước nhưng chưa biết đến bao giờ mới cấp nước trở lại

“Trong thời gian thau rửa bể chứa, xúc xả toàn bộ tuyến ống Viwasupco buộc phải tạm ngừng cấp nước. Sau khi hoàn thành công tác xúc xả, công ty sẽ có thông báo về thời gian cấp nước trở lại. Vì vậy công ty thông báo để UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng và khách hàng cùng toàn thể người dân sử dụng nguồn nước Sông Đà được biết”, văn bản nêu rõ.

Cư dân chung cư Gemek 1 (Hoài Đức, Hà Nội) xếp hàng chờ lấy nước sạch

Trong thời gian này, để khách hàng có nước sử dụng sinh hoạt, Viwaco đấu nối tạm nguồn nước sạch dự trữ của Thành phố Hà Nội cho các xã thuộc huyện Thanh Trì, một số phường của quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân.

Vào ngày 15-10, UBND TP Hà Nội đã khuyến cáo người dân không dùng nước sạch của sông Đà để ăn, uống sau sự cố nhiễm dầu từ đầu nguồn nhà máy ở Hòa Bình. Ngay trong đêm, TP đã bố trí xe téc cấp nước sạch cho các khu dân cư khi có yêu cầu.

Để phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân, Công ty đã huy động khẩn cấp 7 xe téc của Nước sạch Hà Nội và của Công ty Viwaco để trở cấp nước miễn phí đến cụm dân cư suốt đêm. Đồng thời Công ty đã vận hành tối đa nguồn nước dự phòng, mở cửa 4 nhà máy nước sạch tại Mai Dịch, Hạ Đình, Pháp Vân và Trạm Quỳnh Mai để mọi người dân vào lấy nước tự do.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viwasupco ra thông báo tạm dừng cấp nước không thời hạn sau sự cố nhiễm dầu