Vụ cháy kho hóa chất ở Long Biên: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công khai nồng độ hóa chất

Mai An|01/07/2020 01:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu lực lượng chức năng công khai nồng độ hóa chất sau vụ cháy nhà kho hóa chất tại quận Long Biên (Hà Nội) sáng 30/6

Liên quan đến vụ cháy kho hóa chất gần cầu Đông Trù, quận Long Biên (Hà Nội) sáng ngày 30/6, trao đổi với báo chí, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết tại thời điểm xảy ra cháy, ông đã trực tiếp yêu cầu triển khai các phương án ứng phó đúng với vụ cháy liên quan đến hóa chất.

Theo Chủ tịch Hà Nội, từ bài học xảy ra ở vụ cháy nhà máy Rạng Đông, tất cả những vụ cháy liên quan hóa chất phải ứng phó theo phương án khác với những vụ cháy thông thường.

“Việc cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ đều đã có phương án hết. Đối với cháy liên quan đến hóa chất, ngoài việc sớm khống chế đám cháy thì phải sử dụng những hợp chất chuyên dụng để dập lửa”, lãnh đạo Hà Nội cho hay.

Hiện trường vụ cháy xưởng hóa chất ở quận Long Biên (Hà Nội) trong sáng 30/6, một số thùng phuy chứa hóa chất phát nổ, bay lên cao hàng chục mét.

Theo ông Chung, trong chữa cháy cũng phải rõ các phương án kiểm soát, hạn chế nếu có nguy cơ phát tán hóa chất ra môi trường xung quanh. Cụ thể là phải có hệ thống máy móc để đo ngay nồng độ, mức độ ô nhiễm, đánh giá yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

“Cháy hóa chất gì, máy đo được nồng độ đó có kết quả như thế nào đều phải công bố, công khai đến với người dân” – ông Chung nói.

Trước đó, khoảng 7h30 ngày 30/6, một vụ cháy lớn kèm tiếng nổ bùng lên dữ dội tại kho xưởng một nhà máy hóa chất ở quận Long Biên khiến nhiều người hoảng sợ, bỏ chạy thoát thân.

15 xe cứu hỏa của lực lượng cứu hộ cứu nạn và phòng cháy chữa cháy Công an Hà Nội, Phòng cháy chữa cháy Bộ Tư lệnh Thủ đô cùng hàng trăm chiến sĩ đã có mặt để dập lửa.

Đến khoảng 10h đám cháy cơ bản được khống chế, không có thiệt hại về người.

Nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Mai An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy kho hóa chất ở Long Biên: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu công khai nồng độ hóa chất