Vũng Tàu: Tổ chức “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển năm 2018”

Nguyễn Ngân (t/h)|28/09/2018 02:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 29/9 tới đây, tại Vũng Tàu sẽ diễn ra “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển năm 2018”.

>>>Vùng núi Bắc Bộ cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất đá

>>>Bình Thuận: Thả 51 rùa con về với biển

Mùa hè ở Vũng Tàu

Sự kiện do UBND thành phố Vũng Tàu chủ trì phối hợp cùng với nhiều đơn vị tham gia khác như: Đại học Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Coca Cola, Dow Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) và tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam Sạch và Xanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 450 tình nguyện viên bao gồm nhân viên công ty, các bạn học sinh, sinh viên và Đoàn viên thanh niên ở thành phố Vũng Tàu.

Theo thống kê của tổ chức phi lợi nhuận về môi trường của Mỹ Ocean Conservancy, Việt Nam thuộc top 5 các quốc gia châu Á xả rác ra đại dương nhiều nhất thế giới. Ước tính lượng nhựa được tiêu thụ hàng năm tại châu Á được dự kiến sẽ tăng tới 80% trong 10 năm tới, vượt ngưỡng 200 triệu tấn vào năm 2025. Việt Nam với 28 tỉnh thành ven biển, sẽ chịu ảnh hưởng vô cùng lớn từ tác động này.

Nhận thức được vấn đề này, Công ty Coca Cola và Dow, AmCham Việt Nam và Việt Nam Sạch và Xanh tổ chức sự kiện “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển 2018” không chỉ để dọn rác làm sạch bờ biển, mà hướng đến những thông điệp nâng cao nhận thức, tạo động lực cho những người tham gia, gia đình và bạn bè của họ cũng như cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển.

Tham gia sự kiện năm nay, ước tính mỗi cá nhân sẽ thu gom ít nhất 1.2 kg rác trên bờ biển, tương đương lượng rác trung bình mỗi người tạo ra hàng ngày. Đồng thời, thông qua sự kiện, đẩy mạnh việc tái chế như một trong những trụ cột giúp giải quyết bức tranh lớn về môi trường không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới.

Sự kiện diễn ra từ 8:00 đến 10:15 tại Bãi Trước, TP. Vũng Tàu với thông điệp “Nếu tất cả lượng rác cần tái chế được tái chế theo đúng cách, môi trường sẽ tốt đẹp hơn”. Chương trình là những chia sẻ từ lãnh đạo địa phương và các công ty đi đầu trên thế giới trong việc đẩy mạnh chương trình phân loại rác và tái chế, nhằm giảm bớt tác động tiêu cực đến môi trường và cung cấp nhận thức hướng đến hành động cho người tham gia.

Nguyễn Ngân (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũng Tàu: Tổ chức “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển năm 2018”