Vườn thú Hà Nội đã tiếp nhận 8 con hổ được giải cứu ở Nghệ An

Minh An|05/03/2022 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – 8 con hổ là tang vật trong vụ án ở Nghệ An đã được bàn giao cho Vườn thú Hà Nội, sau 7 tháng gửi tạm ở khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm.

Tối 4/3, ông Lê Sĩ Dũng – Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vườn thú Hà Nội cho biết, cùng ngày, Chi cục Kiểm lâm Nghệ An và Vườn thú Hà Nội thực hiện các thủ tục bàn giao 8 cá thể hổ cho Vườn thú Hà Nội.

Các cơ quan tố tụng và chính quyền địa phương của Nghệ An được mời chứng kiến việc bàn giao này. Trước khi vận chuyển, đàn hổ được gây mê, cho vào lồng sắt, đợi lúc tỉnh lại xe mới lăn bánh.

8 con hổ được vận chuyển từ Nghệ An bằng xe chuyên dụng về tới Vườn Thú Hà Nội.

16h30 phút, 8 cá thể được vận chuyển bằng xe chuyên dụng từ Diễn Châu, Nghệ An đưa về Vườn Thú Hà Nội.

Hơn 22 giờ 30 phút, chuyến xe đưa 8 con hổ là tang vật trong vụ án ở Nghệ An đã được chuyển đến Vườn thú Hà Nội. Lực lượng chức năng đã chuyển các con hổ vào khu vực riêng biệt đã được chuẩn bị trước.

Khi đưa từ xe tải xuống, các con hổ đã tỉnh táo.

Trước đó, vào 4/8/2021, Công an tỉnh Nghệ An đã ập vào 2 cơ sở nuôi nhốt động vật hoang dã trái phép trên địa bàn xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), giải cứu 17 cá thể hổ trưởng thành đang nuôi nhốt dưới hầm.

Quá trình gây mê, vận chuyển, 8 trong số 17 con hổ bị chết bất thường, còn lại 9 cá thể hổ được gửi chăm sóc tại Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm. Tuy nhiên, sau một thời gian nuôi nhốt tại đây, có thêm một cá thể hổ đã bị chết.

Hơn 6 tháng qua, chi phí cho việc chăm sóc 8 cá thể hổ nêu trên khá cao, trong khi đó, điều kiện kinh tế địa phương hạn hẹp nên UBND tỉnh Nghệ An đã tìm một số địa phương hỗ trợ việc chăm sóc, nuôi dưỡng đàn hổ này nhưng gặp rất nhiều khó khăn.

Được biết, các cá thể hổ được Khu sinh thái Mường Thanh Diễn Lâm tự bỏ chi phí cho ăn, chăm sóc… với số tiền lên đến hơn 2 tỷ đồng, hiện nay số tiền này đang chờ được thanh toán.

Sau thời gian tìm kiếm, đến nay, UBND TP Hà Nội đã chính thức tiếp nhận các cá thể còn sống nói trên.

Minh An

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn thú Hà Nội đã tiếp nhận 8 con hổ được giải cứu ở Nghệ An