“Vượt chướng ngại vật” trên con đường ngập phế thải

Ngọc Ánh|08/11/2023 08:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Rác thải, trụ bê tông ngổn ngang giữa đường... là hiện trạng đang diễn ra trên đoạn đường giữa lòng Thủ đô chưa hoàn thiện, khiến người dân qua lại phải tránh chướng ngại vật bất đắc dĩ.

VIDEO: “Vượt chướng ngại vật” trên con đường ngập phế thải

Những trụ bê tông, ống cống lớn mà người trưởng thành có thể chui qua nằm ngay giữa đường. Thậm chí giữa lòng đường là những chồng phế thải chất cao mà có lẽ được dựng lên để cảnh báo người tham gia giao thông vì miệng cống không có nắp. Còn những miệng cống có nắp lại trồi lên trên mặt đường từ 5 – 7cm. Đây là thực tế hiện hữu trên đoạn đường chỉ dài khoảng 1km nối từ Tôn Thất Thuyết đến Dương Đình Nghệ, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

W_1-tru-be-tong-an-ngu-giua-duong-gay-kho-khan-cho-nguoi-tham-gia-giao-thong.jpg
W_1-1.jpg
Trụ bê tông án ngữ giữa đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông

Hai bên đường trở thành nơi tập kết rác thải. Không những vậy, rác thải tràn xuống cả mặt đường gây cản trở cho các phương tiện lưu thông và làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Hai đầu tuyến đường được che chắn bằng những khối bê tông trơ sắt thép. Đặc biệt, tuyến đường này chưa có hệ thống chiếu sáng khiến cho người dân rất dễ gặp nguy hiểm nếu di chuyển vào buổi tối. Thế nhưng thời gian vừa qua, rất nhiều người vẫn lựa chọn đi vào tuyến đường này để rút ngắn khoảng cách và tiết kiệm thời gian, bất chấp những nguy cơ mất an toàn giao thông tại đây.

W_2-nap-cong-troi-len-khoi-mat-duong.jpg
Nắp cống trồi lên khỏi mặt đường
W_3-rac-thai-ton-dong-lau-ngay-keo-dai-ca-chuc-met.jpg
Rác thải tồn đọng lâu ngày kéo dài cả chục mét
W_4-nhung-tru-be-tong-chua-duoc-mot-nguoi-truong-thanh-nam-giua-long-duong.jpg
Những trụ bê tông chứa được một người trưởng thành nằm giữa lòng đường

Nhiều người dân tỏ ra khá tiếc nuối khi một tuyến đường được mở rộng đầu tư với quy mô hiện đại lại đang trở thành nơi tập kết rác thải, nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Rất mong người dân nêu cao cảnh giác khi di chuyển qua đây. Đồng thời chính quyền và ngành chức năng của phường Dịch Vọng Hậu và quận Cầu Giấy sớm đặt biển cảnh báo nguy cơ mất an toàn giao thông trên đoạn đường này, để người tham gia giao thông qua đây chủ động lộ trình được thuận lợi; cũng như sớm có biện pháp giải quyết, thu gom, xử lý những đống rác tự phát tại đây, trả lại môi trường trong lành, góp phần làm cho các tuyến phố của Thủ đô thêm sáng, xanh, sạch, đẹp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Vượt chướng ngại vật” trên con đường ngập phế thải