Đại lộ Chu Văn An (dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La), với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế khu vực Tây Nam TP Hà Nội. Thế nhưng, hiện nay tuyến đường này đang trong tình trạng ngập ngụa rác thải, từ rác sinh hoạt đến phế thải xây dựng, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.
Đại lộ Chu Văn An nối liền đường Nguyễn Xiển với khu vực Xa La, được thông xe trong quý I/2020. Dự án Đại lộ Chu Văn An được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT vào tháng 4/2011. Đến tháng 5/2014, tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư 1.475 tỷ đồng, chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.
Sau 3 năm khai thác, đại lộ Chu Văn An vẫn để lộ nhiều vấn đề, điển hình là những bãi tập kết rác thải tự phát trông rất nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị. Song song với vấn đề vệ sinh môi trường, tuyến đường vẫn ngổn ngang những công trường được quây tôn kín mít, che kín cả 1 phần đường dành cho xe máy.
Người dân mong muốn, tuyến đường này sớm hoàn thiện và xử lý dứt điểm tình trạng rác thải để trả lại không gian xanh, sạch cho người dân Thủ đô.
Trong khi nhiều địa phương trên cả nước, mô hình dịch vụ xe đạp công cộng hoạt động khá thành công thì tại Hà Nội, đến thời điểm này, các trạm xe đạp công cộng vẫn chỉ là những tấm biển, ô vạch kẻ để đấy vì chưa có phương tiện, chậm hơn 6 tháng so với kế hoạch.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
TP Hà Nội yêu cầu các đơn vị cam kết không để xảy ra cháy, nổ tại trụ sở và xây dựng mô hình mỗi cán bộ, công, nhân viên là một “hạt giống” trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 19/2024/QĐ-TTg quy định lộ trình áp dụng mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe cơ giới nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp.
Nhà phát triển bất động sản MIK Group công bố dự án The Continental, theo tiêu chuẩn Imperia Signature - phiên bản cao cấp nhất của thương hiệu Imperia được phát triển trong suốt 10 năm qua.
UBND tỉnh Vĩnh Long đã chính thức khai trương và đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ thành phố Vĩnh Long tại dự án Khu dân cư Phước Thọ (do Công ty T&T Land Phước Thọ, thành viên của Tập đoàn T&T Group phát triển) để phục vụ Festival Gạch gốm đỏ - Kinh tế xanh tỉnh Vĩnh Long lần 1 năm 2024.
Theo Đề án phòng chống thiên tai của tỉnh Quảng Nam, toàn tỉnh có đến 93 điểm nguy cơ cao xảy ra sạt lở, tập trung ở miền núi, ven sông, ven biển. Trong đó, nguy cơ rủi ro sạt lở đất đối với người dân ở khu vực miền núi đang ở mức báo động cao.
Cuộc chạy đua của thời trang nhanh không chỉ tạo nên xu hướng tiêu dùng mới mà còn kéo theo nhiều hệ lụy lớn đối với môi trường. Khi dòng quần áo rẻ tiền và dễ thay thế tràn ngập thị trường, môi trường và trái đất lại phải gánh chịu cái giá “đắt” không ngờ. Liệu rằng thời trang nhanh có thực sự “rẻ” như vẻ bề ngoài của nó?
Giấy phép môi trường đã hết hạn từ 21/5/2024 và chưa được cấp lại nhưng từ tháng 8 năm 2024 đến nay, Công ty TNHH Advanced Multitech (Việt Nam) vẫn triển khai xây dựng một số hạng mục công trình phục vụ dự án mở rộng tại đường số 2, Khu công nghiệp Nhơn Trạch III - Giai đoạn 2, xã Long Thọ (Nhơn Trạch, Đồng Nai).
Theo đại diện chủ đầu tư, công trình nhà máy xử lý nước thải Yên Xá đến nay đã xây dựng xong và được Sở TN-MT Hà Nội cấp giấy phép vận hành. Hiện hệ thống đường ống và hố ga thu gom nước thải trên các tuyến đường dọc hai bên sông Tô Lịch, phố Vũ Tông Phan, Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Phạm Tu… thuộc các gói thầu 01, gói thầu 02 đã thi công xong, sẵn sàng gom nước thải về nhà máy để xử lý.
Thứ Tư, ngày 20/11/2024, Quốc hội bước vào ngày làm việc đầu tiên của đợt 2, cũng là ngày làm việc thứ 21 (Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV) tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày 19/11, bên lề Hội nghị lần thứ 29 các Bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về Biến đổi khí hậu (COP29) tại Azerbaijan, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành đã có cuộc gặp song phương với bà Rachel Kyte, Đại diện đặc biệt về Khí hậu, an ninh năng lượng và net-zero của Bộ Ngoại giao Vương quốc Anh.
Biến đổi khí hậu không chỉ khiến 3 quốc đảo Thái Bình Dương có nguy cơ bị nhấn chìm vào năm 2070 mà còn khiến gần 1/3 dân số của Kiribati và Tuvalu có nguy cơ rơi vào cảnh đói nghèo nghiêm trọng do “những cú sốc về khí hậu".