Hà Nội: Rác thải “nhếch nhác” trên đại lộ nghìn tỷ Chu Văn An

Hoàng Bằng|17/07/2023 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đại lộ Chu Văn An (dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La), với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế khu vực Tây Nam TP Hà Nội. Thế nhưng, hiện nay tuyến đường này đang trong tình trạng ngập ngụa rác thải, từ rác sinh hoạt đến phế thải xây dựng, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.

Đại lộ Chu Văn An nối liền đường Nguyễn Xiển với khu vực Xa La, được thông xe trong quý I/2020. Dự án Đại lộ Chu Văn An được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT vào tháng 4/2011. Đến tháng 5/2014, tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư 1.475 tỷ đồng, chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.

Sau 3 năm khai thác, đại lộ Chu Văn An vẫn để lộ nhiều vấn đề, điển hình là những bãi tập kết rác thải tự phát trông rất nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị. Song song với vấn đề vệ sinh môi trường, tuyến đường vẫn ngổn ngang những công trường được quây tôn kín mít, che kín cả 1 phần đường dành cho xe máy.

W_rac-thai-1.jpg
Theo ghi nhận của PV Moitruong.net.vn, con đường dài 2,5 km nhưng có đến hàng chục bãi rác tự phát tràn xuống lòng đường gây cản trở người tham gia giao thông và làm mất mỹ quan đô thị của Hà Nội.
W_rac-thai-2.jpg
Đại lộ dù rộng, đẹp, được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế khu vực Tây Nam TP Hà Nội, nhưng sau khi thông xe, con đường ngày càng trở nên nhếch nhác vì rác thải.
W_rac-thai-3.jpg
W_rac-thai-4.jpg
Theo quan sát của PV, người đàn ông này ngang nhiên đổ rác thải ra vỉa hè giữa ban ngày.
W_rac-thai-5.jpg
Vỉa hè bị tiểu thương trưng dụng làm nơi bán gà vịt, rác thải xả ngay tại chỗ.
W_rac-thai-6.jpg
Dọc chiều dài đại lộ nghìn tỷ, dễ dàng để bắt gặp những bãi tập kết rác thải sinh hoạt và vật liệu xây dựng.
W_rac-thai-7.jpg
Rác thải nằm tràn lan trên vỉa hè, nối đuôi nhau thành từng bãi lớn.
W_rac-thai-8.jpg
Thường xuyên đi làm qua tuyến đường này, anh Nguyễn Mạnh Tùng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Tuyến đường rộng và đẹp như vậy mà người dân vô ý thức quá, rác thải đổ tràn lan ra cả đường, quá ô nhiễm môi trường. Nhiều lúc tôi đi làm qua đây mùi rác thải bốc lên hôi thối phải nín thở. Mong rằng cơ quan chức năng sẽ sớm giải quyết dứt điểm tình trạng này”.
W_rac-thai-9.jpg
Dưới chân trạm điện cao thế là những đống rác thải “bủa vây”.
W_rac-thai-10.jpg
Dù có biển cấm đổ rác thải, thậm chí khuyến khích ai bắt được người đổ trộm rác thải liên hệ với công an xã, nhưng cũng dường như không có tác dụng.
W_rac-thai-11.jpg
Rác thải đổ tại đây là những vật dụng của gia đình không sử dụng như giường, tủ, rác thải sinh hoạt và có cả phế liệu xây dựng.
W_rac-thai-12.jpg
Đến cả lông gà, lông vịt hôi thối bẩn thỉu.
W_rac-thai-13.jpg
Do đổ trộm ở đây quá nhiều, không được dọn dẹp nên rác chất thành đống.
W_rac-thai-14.jpg
Những đống rác phát sinh này là của một bộ phận người dân thiếu ý thức vẫn vô tư mang rác ra đây vứt.
W_rac-thai-15.jpg
Ngoài tình trạng rác thải bủa vây, trên đường Đại lộ Chu Văn An các tiểu thương ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán.
W_rac-thai-16.jpg
Do tuyến đường này nằm giao giữa phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) và xã Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội), người dân lại tranh thủ ban đêm không có ai đổ trộm rác thải ra đường nên cũng rất khó xử lý.

Người dân mong muốn, tuyến đường này sớm hoàn thiện và xử lý dứt điểm tình trạng rác thải để trả lại không gian xanh, sạch cho người dân Thủ đô.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rác thải “nhếch nhác” trên đại lộ nghìn tỷ Chu Văn An