Đại lộ Chu Văn An (dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La), với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế khu vực Tây Nam TP Hà Nội. Thế nhưng, hiện nay tuyến đường này đang trong tình trạng ngập ngụa rác thải, từ rác sinh hoạt đến phế thải xây dựng, gây ô nhiễm môi trường và mất mỹ quan đô thị.
Đại lộ Chu Văn An nối liền đường Nguyễn Xiển với khu vực Xa La, được thông xe trong quý I/2020. Dự án Đại lộ Chu Văn An được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT vào tháng 4/2011. Đến tháng 5/2014, tuyến đường Nguyễn Xiển – Xa La bắt đầu được triển khai với tổng mức đầu tư 1.475 tỷ đồng, chiều dài 2,5km với điểm đầu giao với đường Vành đai 3 (đường Nguyễn Xiển), điểm cuối nối với đường 70.
Sau 3 năm khai thác, đại lộ Chu Văn An vẫn để lộ nhiều vấn đề, điển hình là những bãi tập kết rác thải tự phát trông rất nhếch nhác, gây mất mỹ quan đô thị. Song song với vấn đề vệ sinh môi trường, tuyến đường vẫn ngổn ngang những công trường được quây tôn kín mít, che kín cả 1 phần đường dành cho xe máy.
Người dân mong muốn, tuyến đường này sớm hoàn thiện và xử lý dứt điểm tình trạng rác thải để trả lại không gian xanh, sạch cho người dân Thủ đô.
Trong khi nhiều địa phương trên cả nước, mô hình dịch vụ xe đạp công cộng hoạt động khá thành công thì tại Hà Nội, đến thời điểm này, các trạm xe đạp công cộng vẫn chỉ là những tấm biển, ô vạch kẻ để đấy vì chưa có phương tiện, chậm hơn 6 tháng so với kế hoạch.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Sở GTVT Hà Nội đã ban hành kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Mới đây, ông Vũ Chí Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Quyết định công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai trên tuyến đê Cà Lồ - Nam Viêm do thành phố Phúc Yên quản lý.
Tỷ lệ cây xanh đô thị của Hà Nội mới đạt khoảng 2m2/người, trong khi quy chuẩn với các đô thị loại 1, loại đặc biệt tối thiểu 6-7 m2/người. Thiếu cây xanh, nhưng với những cây hiện có, công tác bảo vệ cây vẫn đang gặp rất nhiều bất cập.
Lực lượng chức năng đã phá dỡ những mảng bê tông, gạch, đá, xi măng bị người dân xây bịt kín quanh gốc cây; tháo dỡ biển quảng cáo, đinh sắt, đèn trang trí để "giải cứu" hàng cây sao đen trên tuyến phố Lò Đúc thuộc địa phận phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang yêu cầu khẩn trương di dời toàn bộ hộ dân sinh sống trong phạm vi sự cố đến nơi tạm trú an toàn, để tập trung chỉ đạo tháo dỡ các công trình đã bị sạt lở xuống sông.
Nhiều ý kiến bày tỏ sự đồng tình với việc triển khai kế hoạch nhỏ nhằm mục đích rèn cho học sinh thói quen gọn gàng và tiết kiệm giấy. Tuy nhiên, việc nộp kế hoạch nhỏ là hoạt động tự nguyện, không nên ép buộc, đặc biệt là áp dụng hình phạt đối với học sinh là không hợp lý.
Hiện cả nước có hơn 13.700 ca mắc tay chân miệng. Tại Hà Nội, tuần cao nhất ghi nhận gần 200 ca mắc. Sở Y tế Hà Nội cảnh báo số mắc tay chân miệng bước vào đỉnh dịch lần 1, dự báo thời gian tới sẽ còn gia tăng.
Sở GTVT Hà Nội đã ban hành kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Từng được kỳ vọng sẽ xử lý triệt để lượng rác thải sinh hoạt, thay thế dần phương pháp chôn lấp rác truyền thống, không đảm bảo vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các lò đốt rác cỡ nhỏ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, đang dần chết yểu với cơ man triệu chứng khác nhau.
Thực hiện Quyết định số 297/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Tổng cục Dự trữ Nhà nước (DTNN) vừa có các quyết định giao Cục DTNN khu vực Bắc Thái, Cục DTNN khu vực Tây Bắc xuất cấp hơn 746 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ Nhân dân hai tỉnh: Bắc Kạn, Điện Biên dịp giáp hạt đầu năm 2024.