WHO cảnh báo bệnh viêm phổi cấp có thể lây nhiễm từ người sang người

Ngọc Linh (t/h)|16/01/2020 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tổ chức Y tế Thế giới vừa cho biết, bệnh viêm phổi lạ ở Trung Quốc có nguy cơ lây nhiễm “hạn chế” từ người sang người.

Virus gây bệnh viêm phổi lạ ở Vũ Hán (Trung Quốc) thuộc chủng Corona, loại virus gây truyền nhiễm rất đa dạng từ cảm cúm thông thường đến Hội chứng Suy hô hấp cấp tính nặng (SARS) và Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Phát biểu tại Geneve, Thụy Sỹ, bà Kerkhove Maria Van Kerkhove, người đứng đầu bộ phận phụ trách các dịch bệnh mới của Tổ chức Y tế Thế giới, cảnh báo: “Từ những thông tin mà chúng tôi nắm được, có khả năng xảy ra lây nhiễm hạn chế từ người sang người, nhất là trong cùng gia đình. Tuy nhiên, điều rất rõ ràng hiện nay là chưa xảy ra lây nhiễm liên tục từ người sang người”.

WHO lo ngại căn bệnh này có thể bùng phát trên diện rộng như hội chứng đường hô hấp cấp tính nặng (dịch SARS) năm 2003.

Hiện vẫn chưa có cách điều trị cụ thể đối với loại virus gây bệnh lạ. Trước mắt WHO chỉ có thể khuyến cáo các cơ sở y tế về cách chăm sóc các trường hợp bị nhiễm và đề phòng lây lan trong bệnh viện. Cũng theo bà Maria, WHO đang cân nhắc sử dụng thuốc kháng virus.

Thái Lan đang trong tình trạng báo động và cảnh giác cao độ trước Tết Nguyên đán ở Trung Quốc. Du khách Trung Quốc thường đi du lịch trong dịp này, và Thái Lan là một trong những điểm đến hàng đầu của họ.

Đại diện WHO tại Thái Lan cảnh báo, bất kỳ người nào bị sốt và cảm lạnh sau khi trở về từ Trung Quốc phải đến bệnh viện để kiểm tra ngay lập tức.

Ngọc Linh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO cảnh báo bệnh viêm phổi cấp có thể lây nhiễm từ người sang người