Yên Bái: Huyện Trấn Yên ra quân trồng măng tre Bát Độ năm 2023

Tuấn Kiệt|28/02/2023 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, các địa phương ở huyện Trấn yên, tỉnh Yên Bái vận động người dân tích cực trồng tre để đảm bảo chất lượng củ giống, nâng cao tỷ lệ cây sống.

Từ nhiều năm nay, cây tre măng Bát Độ đã trở thành cây trồng chủ lực mang lại hiệu quả kinh tế cao, thu nhập ổn định cho nhiều hộ gia đình trên địa bàn huyện Trấn Yên. Nhờ trồng tre Bát Độ, nhiều gia đình trên địa bàn các xã Kiên Thành, Hưng Khánh, Hồng Ca… của huyện Trấn Yên đã thoát nghèo, có của ăn của để, xây dựng nhà cửa khang trang, vươn lên làm giàu từ mảnh đất quê hương.

Năm 2022, nhờ làm tốt công tác liên kết với các doanh nghiệp chế biến, giá thu mua măng tre Bát Độ ổn định và cao hơn những năm trước nên người trồng tre măng Bát Độ trên địa bàn huyện Trấn Yên vô cùng phấn khởi.

tre-bat-do.jpg
Quang cảnh buổi lễ phát động ra quân trồng tre Bát Độ tại thôn Tân Việt xã Quy Mông

Từ những giá trị mà cây tre măng Bát Độ đã mang lại cho người dân, năm 2023, huyện Trấn Yên có kế hoạch trồng mới 200ha tre Bát Độ. Qua rà soát tại một số địa phương, diện tích đăng ký trồng mới năm 2023 là trên 250ha, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra trên 50ha. Một số xã có diện tích trồng nhiều như: Xã Hưng Khánh trên 48ha, Hồng Ca 56ha, Kiên Thành 52ha…

Bà Trần Thị Hoàn Liên, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ Phát triển nông nghiệp huyện Trấn Yên cho biết: Để đảm bảo nguồn cung ứng giống cho người dân tham gia trồng tre vụ xuân 2023, ngay từ cuối năm 2022, Trung tâm đã rà soát, kiểm tra các khu vực có diện tích tre Bát Độ lớn trên địa bàn huyện như các xã Kiên Thành, Hồng Ca. Đồng thời lên những phương án cụ thể khai thác củ giống đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng để bàn giao cho những hộ gia đình có diện tích đất đăng ký trồng mới tre măng Bát Độ.

Bài liên quan
  • Yên Bái sôi động trồng rừng vụ Xuân
    Chi cục Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các hạt kiểm lâm phối hợp với chính quyền địa phương hướng dẫn, đôn đốc người dân khẩn trương tiến hành phát dọn, xử lý thực bì, chuẩn bị cây giống để tập trung trồng rừng trong khung thời vụ tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Huyện Trấn Yên ra quân trồng măng tre Bát Độ năm 2023