Yên Bái: Mưa lớn gây thiệt hại khoảng 700 triệu đồng

Hoàng Anh|15/06/2022 04:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trận mưa lớn vào đêm và sáng 14/6 tại tỉnh Yên Bái đã gây thiệt hại nhiều đến kinh tế và sản xuất của nhân dân.

Theo Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Yên Bái, mưa lớn đã làm hư hỏng 01 ngôi nhà ở Trạm Tấu do sạt lở.

Mưa lớn cũng đã làm hơn 44 ha lúa, ngô, rau mùa và 20.000 cây giống ở các huyện Văn Yên, Lục Yên, Trạm Tấu bị thiệt hại do ngập úng, vùi lấp; 02 con trâu của người dân ở Văn Yên bị chết.

Tuyến đường liên xã Sơn Lương đi Sùng Đô, huyện Văn Chấn bị lũ cuốn trôi cầu, gây ách tắc giao thông.

Về giao thông, mưa lớn đã làm một số tuyến đường liên xã, cống thoát, cầu tạm tại các huyện Văn Yên, Lục Yên, Văn Chấn, Trạm Tấu bị cuốn trôi, sạt lở ta luy dương, ta luy âm, với khối lượng đất đá hàng trăm mét khối. Tỉnh lộ 171 bị ngập 01 điểm tại xã Minh Xuân, huyện Lục Yên (cầu tràn Ngòi Biệc), gây ách tắc giao thông. Ước tổng giá trị thiệt hại trên 700 triệu đồng.

Ngay khi thiên tai xảy ra, các lực lượng chức năng đã huy động lực lượng, phương tiện theo phương châm “4 tại chỗ” để khắc phục hậu quả, cảnh báo nguy hiểm.

Dự báo, đến ngày 16/6, trên các sông suối trong tỉnh Yên Bái sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m; mực nước đỉnh lũ trên sông Thao tại Yên Bái khả năng ở mức báo động 1 – báo động 2, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại một số khu vực trong tỉnh và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp của huyện Trấn Yên, Lục Yên, thành phố Yên Bái. Vì vậy, người dân cần nâng cao ý thức phòng tránh để giảm thiểu thiệt hại.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Mưa lớn gây thiệt hại khoảng 700 triệu đồng