Ấn Độ: Nhiều chuyến bay bị hủy do tuyết rơi dày

Hà An (T/h)|10/02/2019 08:35
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Giới chức Ấn Độ cho biết, tại khu vực Kashmir tuyết rơi dày khiến nhiều tuyến đường bộ ngừng hoạt động, nhiều chuyến bay bị hủy bỏ.

>>>Cơ quan chức năng Trung Quốc cảnh báo sương mù

Ảnh minh họa

Theo một người phát ngôn chính phủ Ấn Độ, tại một số điểm vùng cao, tình trạng tuyết rơi dày lên tới 50cm, trong khi ở thành phố Srinagar, vốn nổi tiếng về nắng nóng, cũng đã ghi nhận độ dày của tuyết rơi là 12,7 cm.

Từ chiều 7/2 hoạt động bay tại sân bay trong thành phố Srinagar đã bị đình chỉ, do tuyết ảnh hưởng nghiêm trọng tới đường băng và tầm nhìn của phi công. Lực lượng chức năng Ấn Độ cũng đã cảnh báo người dân ở những vùng có tuyết không nên ra ngoài trong vòng 48h đồng hồ, đặc biệt là những vùng núi dốc do lo ngại lở tuyết.

Ngành điện lực và giao thông Ấn Độ hiện cũng đã huy động một lực lượng lớn để dọn tuyết, khôi phục giao thông và khắc phục sự cố mất điện cho người dân.

Hà An (T/h)

Bài liên quan
  • Ấn Độ đối mặt với cuộc khủng hoảng nước
    Nhiều cảnh báo về nguy cơ thiếu nước và điện năng được đưa ra trước mùa hè với những đợt nắng nóng cực độ sắp tới, khi lượng nước tích trữ có thời điểm giảm xuống mức 35% công suất khiến nhiều thành phố phía nam Ấn Ðộ cạn kiệt nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Nhiều chuyến bay bị hủy do tuyết rơi dày