Ấn Độ: Ô nhiễm không khí ở New Delhi khiến nhiều người nhập viện

Linh Đan|23/11/2021 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ô nhiễm không khí nghiêm trọng những ngày gần đây tại thủ đô New Delhi đã tác động nặng nề đến sức khỏe của rất nhiều người dân.

Ô nhiễm không khí nghiêm trọng những ngày gần đây tại thủ đô New Delhi

Theo kết quả một cuộc khảo sát đối với 25 nghìn người dân New Delhi và các khu vực lân cận cho thấy, 80% hộ gia đình có ít nhất một thành viên mắc các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí trong vòng 2 tuần qua.

Theo nền tảng khảo sát LocalCircles, trong hai tuần qua, tỷ lệ các gia đình tại New Delhi có người nhà phải đến bệnh viện tăng từ 22% lên 44% do ô nhiễm không khí.

Ông Anshul – Bác sĩ, Bệnh viện Max Delhi, Ấn Độ cho biết: “Nhiều người trước đây vốn không bị bệnh gì thì giờ bắt đầu kêu ca về tình trạng bỏng rát mắt, họ thường cảm thấy cộm ở mắt, chảy nước mắt, hắt hơi nhiều, bị ngộp thở và đau họng. Ngày càng có nhiều người trẻ bị ho nặng”.

Chất lượng không khí ở thủ đô New Delhi đã được xếp vào loại “rất tệ” trong 8 ngày liên tiếp. Trong tuần qua, chỉ số bụi mịn PM2.5 trong không khí ở New Delhi ở vào khoảng 220, có hôm lên tới hơn 300 – cao gấp nhiều lần so với mức an toàn mà Bộ Y tế Ấn Độ đề xuất.

Anh Ayush – Sinh viên nói: “Cơ thể tôi dễ bị dị ứng. Gần đây, trong không khí ở New Delhi có nhiều bụi, chúng khiến tôi hắt hơi, mắt bị khô và nghẹt mũi”.

Linh Đan

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Ô nhiễm không khí ở New Delhi khiến nhiều người nhập viện