An Giang: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng 232% so với cùng kỳ

Hoàng Anh|27/03/2022 11:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo thống kê của Sở Y tế An Giang, trong gần 3 tháng đầu năm 2022, bệnh sốt xuất huyết tại An Giang bùng phát mạnh, đứng thứ 2 khu vực phía Nam, chỉ sau TP. Hồ Chí Minh.

Cụ thể, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 909 ca sốt xuất huyết, tăng 232% so với cùng kỳ năm 2021 (tăng 274 ca) và tăng 99% so với số mắc trung bình 5 năm (2015-2020).

Đã có 10/11 huyện, thị xã, thành phố có số ca mắc tăng (trừ huyện Tri Tôn), đáng quan ngại trên địa bàn TP Long Xuyên và các huyện Châu Phú, Tịnh Biên, Thoại Sơn có số ca mắc tăng vượt trên 100% so với cùng kỳ.

Khám và điều trị sốt xuất huyết tại Bệnh viện Sản-Nhi An Giang

Theo Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh, hiện số ca mắc sốt xuất huyết tại An Giang đứng hàng thứ 2 khu vực phía Nam, chỉ sau TP Hồ Chí Minh. Bác sĩ Trần Quang Hiền, Giám đốc Sở Y tế An Giang cho biết, tuy chưa đến mùa mưa nhưng bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn đang tăng mạnh. Có thể đỉnh điểm dịch sốt xuất huyết năm nay sẽ rơi vào mùa mưa sắp tới, nếu các địa phương không có các biện pháp phòng dịch.

Để hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch sốt xuất huyết bùng phát, Sở Y tế tỉnh An Giang đã chỉ đạo các Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân các địa phương trên địa bàn tăng cường công tác giám sát, chỉ đạo tổ chức vệ sinh môi trường diệt lăng quăng và phun hóa chất dập dịch diện rộng chủ động tại các khu vực có nguy cơ cao. Song song đó là tiếp tục công tác giám sát, phát hiện và xử lý sớm, có hiệu quả từng ổ dịch sốt xuất huyết khi phát hiện, không để bùng phát dịch, hạn chế thấp nhất trường hợp tử vong. Đối với các điểm “nóng”, khu vực đang có sự gia tăng tỷ lệ mắc sốt xuất huyết cần phải xây dựng kế hoạch chống dịch kịp thời.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • 10 thực phẩm tốt cho phổi sau mắc COVID-19
    Moitruong.net.vn – Sau mắc COVID-19, nhiều người có biểu hiện mệt mỏi, khó thở, thở gắng sức… Ngoài việc theo dõi và điều trị theo chỉ định của bác sĩ, một chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp cải thiện chức năng phổi của người bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng 232% so với cùng kỳ