Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 7, đổ bộ vào đồng bằng Bắc bộ

Hoàng Anh|08/10/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 8-10, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 7 với gió giật cấp 10, đang di chuyển theo hướng Bắc và có khả năng mạnh thêm trong những giờ tiếp theo.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, 4h sáng nay, bão số 7 đã đi vào vùng biển phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Bão số 7 đang di chuyển theo hướng Bắc và có khả năng mạnh thêm. Đến 4h ngày mai, 9-10, bão đi vào khu vực Đông Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc) với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Sau thời gian trên, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và đi vào vịnh Bắc Bộ. Đến 4h ngày 10-10, bão cách huyện đảo Bạch Long Vĩ (thành phố Hải Phòng) khoảng 50km về phía Đông với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11.

Đường đi và vị trí bão số 7. Ảnh: Nchmf.gov.vn

Thời gian tiếp theo bão di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới; sau đó đi vào đất liền các tỉnh phía Nam khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đến 4h ngày 11-10, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên đất liền các tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Do ảnh hưởng của bão nên hôm nay, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi và Kon Tum tiếp tục mưa vừa, mưa to, lượng mưa phổ biến 50-80mm, có nơi cao hơn 100mm. Từ tối và đêm nay, mưa lớn giảm nhanh ở những khu vực trên.

Từ ngày 9 đến 12-10, các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ và phía Bắc của khu vực Trung Bộ có thể xảy ra mưa to đến rất to.

Còn tại Hà Nội, Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ nhận định, Đồng bằng Bắc Bộ có thể bị ảnh hưởng của hoàn lưu bão, sau ảnh hưởng kết hợp với không khí lạnh. Do vậy, từ ngày 9 đến 11-10, Hà Nội có mưa vừa, có nơi mưa to và dông; thời tiết trở lạnh.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 7, đổ bộ vào đồng bằng Bắc bộ