“Bà hỏa” thiêu rụi nhà máy sợi trong đêm tại Quảng Ninh

Yến Anh (T/h)|04/04/2018 01:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Vào khoảng 2h sáng ngày 4/4, tại thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ cháy lớn. Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát tại nhà máy sản xuất sợi của Công ty TNHH Khoa học Kỹ thuật Texhong Ngân Long.

Hiện trường vụ hỏa hoạn 

Theo Công an thành phố Móng Cái, vụ hỏa hoạn bùng phát tại nhà kho thuộc phân xưởng số 4 của công ty này. Thời điểm xảy ra hỏa hoạn, nhà kho đang chứa khoảng 4.000 – 5.000 tấn nguyên liệu, hàng hóa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh đã huy động 3 xe cứu hỏa cùng 30 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường phối hợp triển khai các biện pháp dập lửa.

Đến khoảng 6h30 sáng nay (4/4), các lực lượng vẫn đang khẩn trương dập lửa. Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và tài sản.

Được biết, Nhà máy sản xuất sợi của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật Texhong Ngân Long thuộc Tập đoàn Texhong (Hồng Kông – Trung Quốc). Dự án được xây dựng trên diện tích 40 ha tại Khu công nghiệp Hải Yên với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD, có quy mô gồm 6 xưởng sợi với tổng công suất gần 140 ngàn tấn/năm.

Yến Anh (T/h)

   
Bài liên quan
  • Thái Nguyên: TP Phổ Yên đẩy lùi nguy cơ cháy nổ từ sớm, từ xa
    Ý thức chấp hành quy định về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) của một bộ phận người dân còn chưa cao. Vì thế, TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều biện pháp PCCC, trong đó chú trọng việc xây dựng, duy trì và phát huy tốt hiệu quả của các tổ liên gia nhằm sẵn sàng các phương án ứng phó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bà hỏa” thiêu rụi nhà máy sợi trong đêm tại Quảng Ninh