Bà Rịa – Vũng Tàu: Ra mắt mô hình “2 không - 3 có”

Quang Anh – Văn Danh – Quang Tiến|06/05/2024 07:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 04/5, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh tham gia lễ ra mắt mô hình “2 không- 3 có” do Ủy ban MTTQ xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền (Bà Rịa – Vũng Tàu) tổ chức.

W_moi-truong-1.jpg
Các lực lượng và người dân đã thu gom rác tại các tuyến đường, bờ kè đoạn qua tổ dân cư số 2, ấp Tân Phước, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Tại buổi ra mắt mô hình, MTTQ xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền đã thông qua các quyết định thành lập ban vận động, tổ tự quản, tổ tuyên truyền thực hiện mô hình “2 không-3 có”. Trong đó, 2 không gồm: Không vứt rác xuống biển, không xả rác khu vực bờ kè và các nơi công cộng và 3 có gồm: Có ý thức trách nhiệm giữ gìn vệ sinh chung, có đăng ký đổ rác, có thùng đựng rác và bỏ rác đúng nơi quy định”.

Thành viên trong các tổ này có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động các hộ dân trong tổ 2, ấp Tân Phước cùng chung tay xây dựng, bảo vệ môi trường, vì cuộc sống an toàn lành mạnh, xanh- sạch-đẹp; theo dõi, nhắc nhở người dân ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chung, bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi xuống lòng, lề đường, bãi biển… Góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Sau lễ ra mắt mô hình, khoảng 150 người là cán bộ, hội viên các hội, đoàn thể, xã, lực lượng Bộ đội Biên phòng, công an, quân sự, cán bộ, đảng viên và người dân đã thu gom rác tại các tuyến đường, bờ kè đoạn qua tổ dân cư số 2, ấp Tân Phước, xã Phước Tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa – Vũng Tàu: Ra mắt mô hình “2 không - 3 có”