Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh sau những ngày nắng nóng

Tố Cẩm |19/04/2023 17:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Dự báo, ngày 23/4 - 24/4 sẽ có một đợt không khí lạnh về gây mưa ở miền Bắc và miền Trung. Đây có thể là đợt không khí lạnh cuối cùng về nước ta trong năm nay.

Sau những ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt trên 40 độ C, một đợt không khí lạnh được dự báo tràn về nước ta gây mưa ở Bắc Bộ và Trung Bộ từ ngày 24/4.

Bắc Bộ, Trung Bộ đang trải qua những ngày nắng bức với nhiệt độ cao nhất có nơi hơn 40 độ C. Nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt ở Tây Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên và nắng nóng ở Đông Bắc Bộ khả năng kéo dài đến khoảng 23/4. Từ 24/4, nắng nóng dịu dần.

bacbo.jpg
Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Dự báo, ngày 23 - 24/4 sẽ có một đợt không khí lạnh về gây mưa ở miền Bắc và miền Trung. Đây có thể là đợt không khí lạnh cuối cùng về Việt Nam trong năm nay. Dịp này, vào các buổi chiều sẽ có những cơn mưa dông cục bộ ở khu vực phía Tây của các tỉnh Nam Trung Bộ, các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và phạm vi hẹp ở Tây Nam Bộ.

Vào thời điểm giao tranh giữa khối khí nóng và lạnh dễ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông lốc, gió giật, mưa đá. Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn quốc gia cho biết, thời tiết diễn biến rất khó lường, người dân cần chủ động có các biện pháp phòng tránh cho gia đình và chính bản thân mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ đón đợt không khí lạnh sau những ngày nắng nóng