Bắc Bộ không khí lạnh tăng cường, Trung Bộ mưa lớn

Nguyên Lâm|17/12/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét.

khong-khi-lanh.jpeg
Ảnh minh họa.

Không khí lạnh tăng cường, vùng núi Bắc Bộ có nơi dưới 0 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm nay (17/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết khu vực phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8.

Trên đất liền: ngày hôm nay (17/12), không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi thuộc Nam Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 3-4, vùng ven biển cấp 4-5.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét đậm, rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng, ven biển Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến từ 8-11 độ; khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến 3-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế phổ biến 13-16 độ; khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phổ biến 16-18 độ.

Trên biển: ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 4,0-6,0m, riêng vịnh Bắc Bộ từ 2,0-4,0m; biển động mạnh; khu vực Bắc và Giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9-10, sóng biển cao 5,0-7,0m; biển động mạnh.

Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông

Ngày và đêm 17/12, khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông; từ ngày 18/12 mưa lớn giảm dần.

Từ ngày 17-21/12 ở khu vực Bắc Bộ trời rét đậm, rét hại; vùng núi Bắc Bộ có khả năng xảy ra băng giá, sương muối. Từ ngày 17-19/12 ở khu vực Bắc Trung Bộ trời rét đậm, rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét.

Đêm hôm qua (16/12), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên đã có mưa, mưa rào và có nơi có dông.

Ngày và đêm nay (17/12), ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Từ ngày 18/12 mưa lớn giảm dần.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ không khí lạnh tăng cường, Trung Bộ mưa lớn