Bắc Kạn: Bắt quả tang nhà máy giấy xả thải ra sông Phó Đáy

Theo VOV|21/01/2021 09:16
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Rạng sáng ngày 20/1, Công an huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn bắt quả tang một nhà máy sản xuất giấy có hành vi xả thải trái phép xuống dòng sông Phó Đáy.

Ông Triệu Huy Chung, Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn cho biết, sau 1 tuần mật phục, rạng sáng nay 20/1, Công an huyện Chợ Đồn đã bắt quả tang hành vi xả nước thải trái phép ra sông Phó Đáy tại nhà máy sản xuất giấy đế của Công ty TNHH Giấy và gỗ Bình Trung, đóng tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn.

Dòng sông Phó Đáy đoạn qua huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang có dấu hiệu bất thường. (Ảnh chụp tháng 5/2020)

Trước đó, tháng 5/2020, VOV đã phản ánh tình trạng trong thời gian dài, dòng sông Phó Đáy đoạn qua huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang thường có màu đen đục, nổi bọt trắng, có mùi hôi khó chịu và nghi ngờ do tình trạng xả thải trái phép tại khu vực xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn gây ra.

Lực lượng chức năng của tỉnh Bắc Kạn đã nhiều lần kiểm tra khu vực này, trong đó, Sở TN&MT tỉnh Bắc Kạn đã kiểm tra và tiến hành quan trắc môi trường tại nhà máy giấy đế Bình Trung nhưng không phát hiện dấu hiệu bất thường cũng như không tìm ra được nguyên nhân gây ô nhiễm cho dòng sông Phó Đáy.

Như vậy, với việc bắt quả tang hành vi xả thải trái phép tại Nhà máy giấy đế của Công ty TNHH Giấy và gỗ Bình Trung, tạm thời đã có lời giải về tình trạng ô nhiễm sông Phó Đáy cho người dân huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang sau nhiều năm chờ đợi.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Kạn điều tra làm rõ để xử lý đúng qui định của pháp luật.

Theo VOV

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Bắt quả tang nhà máy giấy xả thải ra sông Phó Đáy