Bạc Liệu: Mưa lớn kèm dông lốc làm thiệt hại nhiều nhà dân

Nguyên Lâm|12/07/2022 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa dông từ chiều 10 đến ngày 11/7 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu khiến cho trên 20 căn nhà sập, tốc mái, nhiều diện tích hoa màu bị thiệt hại.

Theo Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bạc Liêu, từ chiều 10 đến ngày 11/7, trên địa bàn tỉnh xuất hiện đợt mưa kèm theo dông lốc làm sập nhiều nhà dân ở các địa phương trên địa bàn tỉnh như Hòa Bình, Phước Long và Hồng Dân, Đông Hải...

Cụ thể, tại huyện Phước Long có 11 căn nhà của người dân ở các xã Phước Long, Vĩnh Phú Đông và thị trấn Phước Long bị thiệt hại; trong đó, có 1 căn bị sập hoàn toàn và 10 căn bị tốc mái. Ước tổng thiệt hại ban đầu do thiên tai gây ra gần 100 triệu đồng. Dông lốc cũng làm sập hoàn toàn hoàn 4 nhà và tốc mái 8 căn nhà của người dân ở huyện Hồng Dân. Huyện Đông Hải có 1 hộ dân bị sập và 1 hộ khác bị tốc mái. Lốc xoáy đã ảnh hưởng đến nhà của 2 hộ dân trên địa bàn huyện Hòa Bình.

thien-tai-thiet-hai.jpg
Mưa lớn kèm dông lốc, gió giật mạnh làm tốc mái nhà người dân tại Bạc Liêu. Ảnh: Quốc Vũ

Sau khi nắm được thông tin, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn các địa phương trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu đã khẩn trương chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan phối hợp với chính quyền cơ sở khẩn trương xuống ngay hiện trường, huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục, sửa chữa những căn nhà bị thiệt hại nhẹ.

Đối với những nhà bị thiệt hại nặng, cơ quan chức năng tổng hợp, đánh giá mức độ ảnh hưởng, báo cáo về Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn huyện xem xét để kịp thời có giải pháp hỗ trợ khắc phục, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống.

Theo cơ quan khí tượng, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do hình thái thời tiết nguy hiểm và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện trên Biển Đông trong những ngày tới, mưa lớn kèm theo dông, lốc xoáy và gió giật mạnh có khả năng xuất hiện với tần suất cao hơn, ngoài các biện pháp ứng phó của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau, người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động chằng, chống nhà cửa.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu, để hạn chế ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đến các tình hình sản xuất, nhất các trà lúa trên địa bàn tỉnh, Sở đã chỉ đạo mở toàn bộ các cống dọc Quốc lộ 1A và hệ thống cống phân ranh để tiêu úng. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liệu: Mưa lớn kèm dông lốc làm thiệt hại nhiều nhà dân