Bắc Ninh: 110.000 công nhân trở lại làm việc

Hoàng Minh|03/06/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Từ ngày 2/6, công nhân của hơn 500 doanh nghiệp tại Bắc Ninh trở lại làm việc. Tất cả phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.

Các công nhân khi trở lại làm việc phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 3 ngày gần nhất và thực hiện phòng chống dịch, Ảnh: VTV

Việc trở lại hoạt động của các doanh nghiệp, các khu công nghiệp khi đã đảm bảo được các yếu tố an toàn chống dịch là rất quan trọng, chấm dứt sự đứt gãy trong chuỗi cung ứng sản xuất hàng hóa, đóng góp đáng kể cho xuất khẩu và góp phần duy trì tăng trưởng kinh tế.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc này, các địa phương và doanh nghiệp đang nỗ lực tạo các điều kiện ăn ở, làm việc và xét nghiệm đảm bảo an toàn để công nhân yên tâm làm việc.

Sau khi xét nghiệm và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 trong 3 ngày gần nhất, đồng thời, được bố trí nơi lưu trú giãn cách, ngày 2/6, hơn 50.000 công nhân của Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh bắt đầu đi làm trở lại.

Sự chủ động các biện pháp phòng dịch COVID-19 của các cơ quan chức năng và chủ doanh nghiệp đã tạo sự yên tâm cho người lao động.

Yêu cầu của tỉnh Bắc Ninh là các doanh nghiệp, người lao động phải tuân thủ quy định phòng dịch trong tình hình mới như bố trí sản xuất giãn cách, lưu trú tập trung đảm bảo phòng dịch và xét nghiệm cho toàn bộ công nhân trước khi trở lại nhà xưởng.

Tỉnh Bắc Ninh thành lập 40 đoàn liên ngành kiểm tra các doanh nghiệp đăng ký đi vào sản xuất, phải đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch, tiến hành xét nghiệm âm tính 2 lần đối với công nhân, doanh nghiệp phải bố trí 50% lực lượng lao động và khu lưu trú tạm thời tại đơn vị sản xuất.

Đối với các chuyên gia, lao động tay nghề cao ở ngoài nhà máy sẽ được bố trí chỗ ở, xe đưa đón độc lập; lái xe phải được đăng ký, xét nghiệm âm tính, phương tiện đảm bảo phòng dịch và chạy đúng tuyến.

Hoàng Minh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: 110.000 công nhân trở lại làm việc