Bắc Ninh: Thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Phong

Minh Châu|13/05/2021 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại địa phương, tỉnh Bắc Ninh đã thiết lập vùng cách ly y tế để phòng chống dịch đối với thôn Bằng Lục, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong.

Ngày 12/5, UBND tỉnh Bắc Ninh có văn bản số 161/QĐ-BCĐ quyết định về việc thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 đối với thôn Bằng Lục, xã Thụy Hòa, huyện Yên Phong.

Cụ thể, thiết lập cách ly y tế vùng có dịch đối với Khu vực xóm Ngoài, thôn Bằng Lục, xã Thụy Hòa, với tổng số 11 hộ gia đình với 50 nhân khẩu. Việc tổ chức thực hiện cách ly y tế vùng có dịch phải đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội trong vùng cách ly.

Điểm chốt phòng dịch tại Bắc Ninh

Thời gian áp dụng tối thiểu 14 ngày kể từ 11h30 ngày 12/5/2021, tùy theo diễn biến tình hình dịch thời gian cách ly có thể kéo dài hơn.

UBND tỉnh giao UBND huyện Yên Phong chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Y tế, Giao thông vận tải thiết lập ngay chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ Cụm dân cư nêu trên và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành.

Sở Y tế, các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện , thị xã, thành phố có trách nhiệm phối hợp với UBND huyện Yên Phong tổ chức triển khai thực hiện việc thiết lập vùng cách ly y tế đảm bảo đúng quy định pháp luật và đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, UBND tỉnh yêu cầu huyện thực hiện nghiêm phương châm “chống dịch như chống giặc”, luôn đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan lơ là. Chỉ đạo các lực lượng thực hiện nghiêm việc thường trực 24/24 giờ để chỉ đạo, huy động nguồn lực, triển khai các hoạt động phòng, chống dịch và các tình huống khẩn cấp khác.

Nâng cao vai trò của “Tổ Covid cộng đồng”, tập trung rà soát, truy vết nhanh, khoanh vùng, kiểm soát người đi lại, những người có liên quan đến các ca bệnh. Đẩy mạnh tuyên truyền hàng ngày, hàng giờ, để mỗi người dân tự ý thức trong việc bảo vệ bản thân, người thân, cộng đồng.

Minh Châu 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Thiết lập vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Yên Phong