Bài 2: Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc: Sẽ cho kiểm tra lại trường hợp được giao mà không cung cấp thông tin cho báo chí

Mai Hiền – Ngọc Dương|02/08/2018 12:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn Viết tiếp vụ: Trường tiểu học Thanh Xuân Bắc chưa thi công hoàn thiện đã đón học sinh nhập học

(Moitruong.net.vn) – Về việc Trường tiểu học Thanh Xuân Bắc (phố Nguyễn Qúy Đức, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân, Hà Nội) chưa thi công hoàn thiện đã tổ chức cho học sinh nhập học khiến hàng trăm phụ huynh và các em học sinh lo lắng khiến dư luận bức xúc, phóng viên Tạp chí điện tử Môi trường & Cuộc sống – Moitruong.net.vn đã nhiều lần liên hệ với UBND phường Thanh Xuân Bắc để tìm hiểu và làm rõ trách nhiệm lãnh đạo phường trong vấn đề này, nhưng phóng viên chỉ nhận được sự né tránh, đùn đẩy trách nhiệm.

>>Thanh Xuân – Hà Nội: Trường tiểu học Thanh Xuân Bắc chưa thi công hoàn thiện đã đón học sinh nhập học

Video Clip Trường tiểu học Thanh Xuân Bắc chưa xây dựng xong đã cho học sinh nhập học, de dọa tính mạng các cháu học sinh

Trước đó, ngày 31/7/2018, Tạp chí điện tử Môi trường & Cuộc sống – Moitruong.net.vn nhận được phản ánh của người dân về việc Trường tiểu học Thanh Xuân Bắc chưa thi công hoàn thiện, nhiều hạng mục vẫn đang thi công dang dở nhưng vẫn cố tình tổ chức cho các cháu học sinh lớp 1 nhập học khiến các bậc phụ huynh lo lắng về sự an toàn của con em họ.

Cầu thang từ hành lang tầng 1 xuống sân trường cao hơn 1m nhưng không có rào chắn an toàn, trong khi các em học sinh lớp 1 vẫn vô tư chơi đùa, chạy nhảy

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, phóng viên đã có mặt tại Trường tiểu học Thanh Xuân Bắc để ghi nhận thực tế và nhận thấy sự lo lắng của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Trong khi hàng trăm phụ huynh cùng học sinh đang tập trung tại trường để làm thủ tục nhập học thì công nhân xây dựng vẫn tiếp tục thi công công trình với máy móc, dây điện, vôi vữa để ngổn ngang. Nhiều hạng mục vẫn đang thi công dang dở nhưng không có rào chắn, không có biển cảnh báo, tiềm ẩn nguy cơ cao đến sức khỏe và tính mạng của phụ huynh, học sinh và chính những giáo viên của trường.

Nhằm làm rõ sự việc này, phóng viên Moitruong.net.vn đã liên hệ làm việc với UBND phường Thanh Xuân Bắc. Mặc dù phóng viên đã trực tiếp đến UBND phường đặt lịch làm việc và để lại giấy giới thiệu về nội dung làm việc, sau nhiều lần phóng viên gọi điện đến UBND phường để làm việc nhưng cán bộ văn phòng ủy ban phường Thanh Xuân Bắc chỉ đáp lại duy nhất một nội dung: “Đồng chí Phó Chủ tịch được giao trả lời báo chí về vấn đề này hiện đang bận họp, chưa sắp xếp được lịch làm việc với anh chị”.

Cầu thang máy chưa hoàn thiện xong cũng không có rào chắn và biển cảnh báo nguy hiểm

Chờ mãi không thấy UBND phường Thanh Xuân Bắc phản hồi và bố trí làm việc để thông tin tới độc giả, nhận thấy “đồng chí Phó Chủ tịch” được giao trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí có dấu hiệu “né tránh, đùn đẩy trách nhiệm”. Chiều ngày 2/8, phóng viên Moitruong.net.vn đã liên hệ qua điện thoại với ông Vũ Minh Lộ – Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc.

Ông Lộ cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh từ Tạp chí điện tử Môi trường & Cuộc sống,  được biết phóng viên có đến phường đặt lịch làm việc, và tôi đã giao cho đồng chí Linh – Phó Chủ tịch làm việc cung cấp thông tin cho phóng viên, ngay sau đó UBND phường đã cử người đi xác minh thông tin. Sau khi có kết quả sẽ thông tin lại với báo chí”.

Về trường hợp đồng chí Linh – Phó Chủ tịch ủy ban Phường được giao trả lời thông tin cho báo chí nhưng có dấu hiệu “né tránh, đùn đẩy trách nhiệm”, ông Lộ cho biết sẽ cho kiểm tra lại, nếu đúng có tình trạng né tránh, không cung cấp thông tin cho báo chí sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, phóng viên đã liên hệ với bà Vương Thị Vân Khánh – Chánh văn phòng UBND quận Thanh Xuân, bà Khánh cho biết: “Lãnh đạo Quận ủy và UBND quận đã biết và nắm được thông tin Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đăng tải và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý, UBND quận sẽ thông tin và sắp xếp buổi làm việc với phóng viên sau”

Moitruong.net.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vấn đề này!

Mai Hiền – Ngọc Dương


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài 2: Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc: Sẽ cho kiểm tra lại trường hợp được giao mà không cung cấp thông tin cho báo chí