Bãi rác Nam Sơn “thất thủ”, đường phố Hà Nội lại ngập rác

Minh Anh|15/07/2020 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bãi rác Nam Sơn (Sóc Sơn) bị người dân “phong tỏa” mấy ngày qua khiến nhiều tuyến phố nội đô đang ngập ngụa trong rác thải sinh hoạt. Điều này khiến công nhân vệ sinh môi trường phải làm việc hết tốc lực để giải phóng lượng rác khủng này.

Những ngày qua, một số người dân ở xã Nam Sơn và xã Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã tập trung, ngăn cản xe chở rác ra vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (bãi rác Nam Sơn), khiến rác thải ở nhiều khu vực trong nội thành bị ùn ứ, chất đống, bốc mùi hôi thối.

Theo ghi nhận, tại nhiều tuyến đường trong nội thành ngày 15-7, rác thải sinh hoạt được chất đống, bốc mùi hôi thối, khiến người tham gia giao thông bức xúc.

Nhiều tuyến phố của Hà Nội lượng rác thải ùn ứ với số lượng lớn

Rác thải ngập ngụa đầy đường

Rác thải trên phố Đào Tấn

Rác trên đường Nguyễn Công Hoan

Những xe rác trên đường Láng

Được biết, bãi rác Nam Sơn được xây dựng từ năm 1999, nằm trên địa bàn 3 xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ (huyện Sóc Sơn), có quy mô hơn 157 ha, trong đó có một số ô chôn lấp đã đầy tải. Mỗi ngày, bãi rác Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) tiếp nhận khoảng 5.000 tấn rác thải từ khu vực nội thành Hà Nội.

Trong năm 2019, hàng chục người dân sống ven bãi rác Nam Sơn thuộc các xã: Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ (trong vùng bán kính 500m) đã 3 lần “phong tỏa” đường vào bãi rác Nam Sơn mục đích là gây áp lực để yêu cầu chính quyền giải quyết thỏa đáng vấn đề tiền đền bù đất nông nghiệp, tiền đất ở, đất ao vườn để di dời đi nơi ở mới!

Việc người dân tự ý chặn xe vào bãi rác Nam Sơn khiến cho rác thải ở một số khu vực nội thành ùn ứ nghiêm trọng. Để tháo gỡ việc này, UBND huyện Sóc Sơn có văn bản kiến nghị, đề xuất với UBND TP Hà Nội chỉ đạo các sở, ngành liên quan tháo gỡ khó khăn, giải quyết các vướng mắc của người dân. Nhưng từ đó đến nay, người dân vẫn chưa nhận được sự hồi đáp!?

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi rác Nam Sơn “thất thủ”, đường phố Hà Nội lại ngập rác