Bão số 5: Thái Bình, Quảng Ninh cấm biển

Hà Thu|19/10/2023 14:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Để ứng phó và phòng chống cơn bão số 5, các tỉnh Thái Bình, Quảng NInh sẽ cấm biển từ ngày 19/10 để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện đi biển.

Thái Bình cấm biển từ 6 giờ ngày 19/10

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão số 5, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình vừa ban hành công điện khẩn số 08, yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, ngành nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi, dừng các hoạt động khai thác, nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản và các hoạt động khác ở khu vực cửa sông, ven biển, ngoài khơi, từ 6 giờ ngày 19/10/2023; bằng mọi biện pháp kêu gọi, kiểm đếm, sắp xếp, hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu.

cam-bien.jpg
Ảnh minh họa

Đối với việc di dời số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy sản, hải sản và các hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm tại các vùng bãi thấp cửa sông, ven biển, số ngư dân trên các phương tiện làm ăn trên biển vào nơi an toàn, đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đê cửa sông, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, ngành phải hoàn thành trước 17 giờ ngày 19/10/2023.

Các đơn vị quản lý hệ thống thủy nông cử cán bộ thường trực 24/24 giờ theo dõi mực nước, đóng các cống tưới, mở các cống tiêu, giải phóng dòng chảy, triệt để tiêu nước trong hệ thống; tổ chức khơi thông dòng chảy đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa, hoa màu và các khu vực trũng, thấp, khu công nghiệp, đô thị, dân cư tập trung.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn khẩn trương huy động tối đa nhân lực, phương tiện thu hoạch lúa mùa, hoa màu có thể thu hoạch được theo phương châm “xanh nhà hơn già đồng” để bảo vệ sản xuất, đồng thời bảo vệ cây vụ đông đã gieo trồng. Đây là nhiệm vụ quan trọng cần phải khẩn trương chỉ đạo, triển khai thực hiện ngay của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác phòng, chống bão số 5. Các lực lượng vũ trang trong tỉnh chủ động huy động cán bộ, chiến sỹ xuống địa phương hỗ trợ chính quyền, nhân dân thu hoạch lúa mùa và chống bão. Thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị của tỉnh, cán bộ kỹ thuật làm công tác phòng, chống thiên tai, lụt bão năm 2023 đến ngay vị trí được phân công để chỉ đạo, đôn đốc, tham mưu biện pháp phòng, chống bão...

Quảng Ninh cấm biển từ 15h chiều 19/10


Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của bão số 5, từ chiều ngày hôm nay (19/10/2023) vùng biển tỉnh Quảng Ninh có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; Vùng biển ven bờ gió cấp 5-6, giật cấp 7. Cấp độ rủi ro thiên tại: Cấp 3.

Để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển Quảng Ninh, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh đề nghị Sở Giao thông vận tải, Cảng vụ hàng hải Quảng Ninh, Cảng vụ đường thủy nội địa, Ủy ban nhân dân các địa phương ven biển nội dung sau: Xem xét tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi (có thể xem xét, cho phép các tàu được chạy về nơi tránh trú và kết thúc công việc này trước 18 giờ ngày 19/10/2023); tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch trên biển.

Thời gian tạm ngừng: Bắt đầu từ 15 giờ, ngày 19/10/2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bão số 5: Thái Bình, Quảng Ninh cấm biển