Bí quyết đơn giản giúp cơ thể luôn thơm mát trong những ngày hè nóng nực

Bảo Ngọc|20/05/2020 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thời tiết nóng nực, mùi cơ thể khiến nhiều người thấy thiếu tự tin trong sinh hoạt và giao tiếp. Vậy, bạn hãy tham khảo ngay những mẹo nhỏ sau giúp cơ thể luôn thơm tho trong ngày hè oi bức.

Nhiều người  luôn băn khoăn không biết làm sao để đánh bay mùi cơ thể ngoài việc dùng lăn khử mùi. Nhưng bạn đâu biết, có những việc làm nhỏ nhặt hàng ngày, những thói quen ăn uống, sinh hoat5j cũng góp phần giúp cơ thể luôn thơm tho suốt ngày dài oi ả.

Thay đổi chế độ ăn uống

Những loại gia vị nặng mùi như tỏi, ớt, hành… là nguyên nhân gây ra mùi hôi cơ thể. Các loại thức ăn này làm cơ thể tiết nhiều mồ hôi và cả mùi cơ thể. Chính vì thế, hạn chế ăn những loại gia vị này trong ngày hè cũng là cách ngăn cản mùi cơ thể hiệu quả.

Sử dụng dấm táo hoặc baking soda

Đầu tiên, bạn pha chế một hỗn hợp baking soda và nước chanh. Kế tiếp, bạn thoa hỗn hợp này lên vùng da dưới cánh hoặc các vùng da thường xuyên tiết mồ hôi. Sau đó, để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này mỗi ngày trong vài tuần, bạn sẽ có ngay kết quả như mong đợi.

Dấm táo là nguyên liệu cực kỳ lợi hại trong việc đánh bay vi khuẩn. Rất đơn giản, bạn chỉ thấm ướt bông tẩy trang vào dấm táo. Sau đó, chà nhẹ lên vùng da cần khử mùi, để yên trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện phương pháp này 2 lần/ ngày: sáng và trước khi đi ngủ. Bạn sẽ khử mùi cơ thể hiệu quả chỉ sau vài tuần.

Lựa chọn những trang phục thoải mái, vải thấm mồ hôi, chất liệu mềm mại

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, bạn nên mặc quần áo bằng vải cotton giúp thấm mồ hôi tốt và cần phải thay quần áo hàng ngày để tránh mùi hôi. Nếu quần áo đã thấm mồ hôi thì cần thay ngay khi về nhà. Quần áo thay ra phải ngâm xà phòng hoặc giặt ngay để vi khuẩn không có cơ hội gây mùi hôi cơ thể. Mọi người cũng cần thường xuyên thay tất và giặt giày nếu bị hôi chân.

Thư giãn bản thân, hạn chế căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân hàng đầu kích hoạt tuyến mồ hôi hoạt động. Khi bạn lo lắng, tim sẽ đập nhanh, miệng khô. Từ đó gây ra phản ứng sợ hãi, hệ thần kinh, tim mạch và cả tuyến mồ hôi cũng sẽ bị kích thích để đối phó với tình trạng này.

Một lối sống lành mạnh bao gồm tập thể dục đều đặn, thư giãn phù hợp sẽ giúp cơ thể xử lý căng thẳng hiệu quả. Bạn nên tập cách hít thở sâu, tránh thức khuya hoặc làm việc quá sức. Ngủ đủ giấc từ 7- 8 tiếng một ngày cũng là một thói quen mà bạn nên duy trì để hạn chế tình trạng mồ hôi nặng mùi.

Bảo Ngọc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết đơn giản giúp cơ thể luôn thơm mát trong những ngày hè nóng nực