Biến những chiếc quần Jeans cũ thành các phụ kiện thời trang độc đáo

Thế Đoàn|14/02/2023 16:11
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thời trang là lĩnh vực thứ hai đứng sau dầu mỏ về chỉ số gây ô nhiễm môi trường, rác thải từ thời trang đã và đang tạo nên một sức ép lớn đối với môi trường. Đứng trước điều này, tái chế thời trang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

VIDEO: Biến những chiếc quần Jeans cũ thành các phụ kiện thời trang độc đáo

Tận dụng những chiếc quần Jeans cũ đã bị bỏ đi, chị Bùi Thị Kim Ngân (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã biến hóa những món đồ cũ này thành những phụ kiện thời trang độc lạ như ba lô, túi xách, bông tai, dây buộc tóc,… với giá trị cao.

Hiện nay, thương hiệu thời trang RENEW JEANS – Tái chế quần Jeans của chị Ngân đã được đông đảo mọi người biết đến và ủng hộ qua các nền tảng mạng xã hội. Trang Fanpage có tên “Tái chế quần Jeans” hiện có hơn 10 nghìn lượt thích và hơn 52 nghìn người theo dõi, các bài viết và video trên trang đạt tỉ lệ tương tác cao.

W_quan-jean-1-.jpg
Những chiếc quần Jeans cũ được biến hóa thành những chiếc túi xác, ba-lô độc đáo

Chị Bùi Thị Kim Ngân, chủ Thương hiệu RENEW JEANS cho biết: “Cửa hàng mình chủ yếu bán các sản phẩm túi xách, ba lô được làm từ những chiếc quần Jeans cũ, bây giờ đang phát triển thêm các sản phẩm từ da, lông,… tất cả là từ quần áo cũ. Mình bắt đầu tìm tòi và làm nhỏ lẻ từ năm 2013, chính thức kinh doanh từ năm 2019. Những năm gần đây, thời trang tái chế đang được nhiều người ủng hộ, đặc biệt là giới trẻ đã giúp mình có thêm động lực để sáng tạo, thiết kế những sản phẩm thời trang mới từ những quần áo cũ.”

Những sản phẩm thời trang đang được bày bán tại cửa hàng là do chị Ngân từ mày mò tự học hỏi và làm tất cả. Những mặt hàng của chị không cố định theo khuôn mẫu, bởi mỗi chiếc quần khi được tái chế sẽ có hình dáng và điểm nhấn khác nhau. Đó cũng là lý do các phiên bản túi xách của chị Ngân làm ra là phiên bản duy nhất, cũng là điểm độc đáo thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Bích Xuân (quận Đống Đa, Hà Nội) thường xuyên theo dõi các sản phẩm tái chế của chị Ngân trên mạng xã hội và trực tiếp đến cửa hàng để thăm quan, mua sắm. “Tôi thấy những sản phẩm này ngoài thiết kế độc đáo, mới lạ, còn có ý nghĩa đặc biệt đó là góp phần bảo vệ môi trường. Bản thân tôi trước đây có nhiều quần Jeans đã lỗi mốt hoặc cũ không thể mặc được nữa thì chỉ có cách bỏ đi, nhưng từ khi biết đến cửa hàng tái chế quần Jeans này thì tôi có thêm lựa chọn để mua những phụ kiện thời trang như túi xách, ba lô rất độc đáo.”

W_quan-jean-2-.jpg
Thời trang tái chế đã và đang thu hút được giới trẻ

Trung bình mỗi ngày, chị Ngân có thể sản xuất được 01 chiếc túi từ quần Jeans cũ. Tuy nhiên, có những chiếc túi phải ghép nhiều mảnh từ nhiều chiếc quần Jeans khác nhau với những mẫu khó, đòi hỏi sự kỳ công, khéo léo thì phải mất từ hai đến ba ngày tùy theo yêu cầu của từng khách hàng.

“Việc quay vòng đời cho một sản phẩm thời trang không chỉ tác động tích cực đến môi trường mà còn tác động đến thói quen tiêu dùng của mọi người, nhất là các bạn trẻ bây giờ đã có ý thức hơn rất nhiều đối với việc sử dụng thời trang. Chúng ta có thể lựa chọn những sản phẩm thời trang bình thường nhưng tăng vòng đời sử dụng của nó lên thì cũng là cách theo đuổi thời trang bền vững rồi. Bản thân những việc mình đang làm không chỉ thảo mãn nhu cầu cá nhân mà nó còn ảnh hưởng tích cực đến quan điểm sống, quan điểm tiêu dùng của gia đình và người thân của mình”, chị Ngân chia sẻ thêm.

Hiện nay, sản phẩm thời trang tái chế của chị Ngân hiện có mặt ở các điểm bán tại TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, đồng thời được bán trên các nền tảng mạng xã hội và trang thương mại điện tử. Phương pháp tái chế quần Jeans, giảm lượng rác thải thời trang không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn lan tỏa thông điệp sống xanh đến nhiều người hơn. Hạn chế rác thải thời trang bằng cách tái chế, sáng tạo khi không dùng được nữa để những chiếc quần áo tưởng chừng như vô ích có thể sống thêm vòng đời mới ý nghĩa hơn, đó là thông điệp của chị Ngân và cũng là hành động mà chúng ta có thể làm góp phần bảo vệ môi trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến những chiếc quần Jeans cũ thành các phụ kiện thời trang độc đáo