Bình Định: 3 người tử vong vì mưa lũ

Phương Thảo (t/h)|11/12/2018 23:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Tình trạng mưa lớn kéo dài ở Bình Định đã gây thiệt hại nặng về người và tài sản ở nhiều nơi trên địa bàn tỉnh. Đến ngày 11/12, mưa lũ đã khiến 3 người tử vong và hàng nghìn ngôi nhà bị ngập trong biển nước

>>>Phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ đang giảm thấp

>>>Quảng Trị: Cứu hộ 9 thuyền viên gặp nạn trong đêm

Mưa lũ gây ngập nhà dân. Ảnh Zing.vn

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định), cho biết mưa lũ gây chia cắt nhiều khu dân cư trên địa bàn huyện. Tại xã Mỹ Chánh, Mỹ Tài và dọc sông La Tinh, huyện Phù Mỹ, nước vẫn ngập sâu, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân. Tính đến 11/12, đã có 3 người tử vong do mưa lũ.

Cụ thể, tối 10/12, anh Trần Văn Điền (Sinh năm 1987, trú xã Mỹ Chánh Tây, huyện Phù Mỹ) và một người khác đi thả cá thì xuồng lật khiến anh bị nước lũ cuốn trôi.

Ngoài ra, vợ chồng anh Võ Đông Hoàng (SN 1972, trú xã Mỹ Tài, huyện Phù Mỹ) và chị Lê Thị Phương Oanh (SN 1991, trú xã Mỹ Chánh Tây, Phù Mỹ) bị nước lũ cuốn trên đường đi vào TP Quy Nhơn. Hiện, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể của cả 3 nạn nhân.

Trong khi đó, tại huyện Hoài Nhơn, mưa lũ gây ngập sâu gần 4.200 ngôi nhà; hệ thống kênh mương thủy lợi, đường giao thông và nhiều trường học bị hư hỏng nặng.Hiện tại, để đảm bảo an toàn mùa mưa lũ, các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đã phong tỏa, hạn chế đi lại ở nhiều khu dân cư tại thị trấn Bồng Sơn.

Tại huyện Hoài Ân, mưa lũ khiến nước trên các sông lên nhanh làm ngập hơn 1.600 ngôi nhà, cuốn trôi 128 đập và 106 m cầu máng; sạt lở trên 2.650 m bờ sông tại các xã Ân Hảo Tây, Ân Mỹ, Ân Thạnh. Ông Nguyễn Hữu Khúc, Phó chủ tịch UBND huyện Hoài Ân, cho hay địa phương đã sơ tán 320 hộ dân đến nơi an toàn tránh lũ.

Phương Thảo (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: 3 người tử vong vì mưa lũ