Bình Định hỗ trợ 219 hộ có nhà ở bị sập, hư hỏng nặng do thiên tai

15/03/2018 10:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Thông tin từ UBND tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị vừa quyết định hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà ở cho 219 hộ có nhà ở chính, duy nhất bị sập, cuốn trôi hoàn toàn hoặc hư hỏng nặng, không ở được do ảnh hưởng của bão, mưa lũ tháng 11 và 12/2017.

Bình Định hỗ trợ 219 hộ có nhà ở bị sập, hư hỏng nặng do thiên tai

Theo đó, tổng kinh phí hỗ trợ là gần 5,2 tỷ đồng. Đây là nguồn vốn được huy động từ các nguồn của các tổ chức, cá nhân ủng hộ người Bình Định bị thiệt hại bởi lũ lụt thông qua Ban Cứu trợ tỉnh – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Trong đó, có 4 mức hỗ trợ, gồm 20 triệu – 30 triệu – 50 triệu đồng, lần lượt cho hộ khó khăn, hộ cận nghèo, hộ nghèo có nhà ở chính, duy nhất bị sập hoàn toàn; và mức 15 triệu đồng/hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có nhà ở chính, duy nhất bị hư hỏng nặng.

Để thực hiện việc hỗ trợ, UBND tỉnh Bình Định giao các địa phương có đối tượng được hỗ trợ tiếp nhận và chuyển kinh phí hỗ trợ đến hộ dân, đảm bảo đúng đối tượng theo quy định; hướng dẫn, giám sát hộ dân sử dụng kinh phí đúng mục đích, xây dựng lại nhà ở, sớm ổn định cuộc sống.

Hướng Dương (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định hỗ trợ 219 hộ có nhà ở bị sập, hư hỏng nặng do thiên tai