Bình Định lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế

Lê Hoài|14/04/2023 14:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 12/4, Sở Du lịch cùng Sở Thông tin và Truyền thông Bình Định công bố 16 chương trình, lễ hội du lịch hè năm 2023 trong đó có lễ hội khinh khí cầu quốc tế sẽ diễn ra tại TP Quy Nhơn, Bình Định.

TP Quy Nhơn tiếp tục là trung tâm tổ chức các lễ hội, sự kiện du lịch như hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP và làng nghề truyền thống tỉnh; biểu diễn ẩm thực; giải võ cổ truyền các võ đường Cúp Hoàng đế Quang Trung; liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam; tiếp tục chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Thế giới – Việt Nam 2023…

W_khinh-khi-cau.jpg
Bình Định sẽ tổ chức lễ hội khinh khí cầu lần đầu tiên tại TP Quy Nhơn. Ảnh: Ngọc Ngọc

Đáng chú ý, Bình Định lần đầu tiên tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế với chủ đề “Quy Nhơn, Bình Định - Thiên đường du lịch biển", diễn ra từ ngày 25/4 đến 5/5 tại quảng trường TP Quy Nhơn. Được biết, đây là lần đầu tiên người dân và du khách có thể tham gia lễ hội khinh khí cầu quốc tế ngay tại Quy Nhơn, Bình Định với trải nghiệm bay tự do và bay neo.

Du khách sẽ được chiêm ngưỡng khinh khí cầu với đầy đủ màu sắc, kích thước và chủng loại. Ngoài ra du khách cũng còn được trực tiếp trải nghiệm cảm giác ngồi trên khinh khí cầu để ngắm toàn cảnh không gian biển, đầm vịnh ở TP Quy Nhơn.

Dự kiến có 12 quả khinh khí cầu trình diễn trong lễ hội, đường kính 25 – 28m, bay cao từ 300 – 500m, có thể chở hai đến ba du khách mỗi lượt.

Đại diện đơn vị tổ chức khẳng định: "Khinh khí cầu của đơn vị đã được Cục Tác chiến (Bộ Quốc phòng) cấp phép đủ điều kiện bay, các phi công đều được cấp bằng thương mại chở người". Đơn vị tổ chức cho biết sẽ phối hợp với lực lượng biên phòng, quân sự, công an để khảo sát điểm cấp phép bay an toàn. Ngoài ra, 100% vé bay đều có bảo hiểm khách hàng với mức chi trả 100 triệu đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định lần đầu tổ chức lễ hội khinh khí cầu quốc tế