Bình Thuận: Dùng lốp bánh xe làm 145m hộ lan trên đường cong quốc lộ

Hồng Minh|19/09/2020 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Giải pháp lắp đặt hộ lan bằng lốp xe với chiều dài 145m đoạn đường cong nguy hiểm trên quốc lộ 1A qua xã Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong) góp phần tăng cường đảm bảo ATGT.

Ông Bùi Duy Anh, Chi cục trưởng Chi cục QLĐB IV.1 (Cục QLĐB IV) cho biết, Chi cục đã phối hợp với đơn vị bảo trì tuyến hoàn thành xử lý điểm mất ATGT đoạn Km 1590+750 – Km 1591+670 trên QL1 qua tỉnh Bình Thuận.

Theo ông Bùi Duy Anh công trình xử lý điểm mất ATGT đoạn từ Km 1590+750 – Km 1591+670 gồm các hạng mục lắp đặt bổ sung các biển báo, tiêu phản quang gắn trên dải phân cách, sơn khôi phục vạch đường nhiều vị trí bị mờ. Trong đó thay thế hộ lan tôn sóng giữa (làn bên trái) bằng tôn hộ lan mềm trụ lốp bánh xe với chiều dài bố trí tường lốp xe là 145m đoạn qua xã Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong).

Hộ lan giữa quốc lộ 1 qua huyện Tuy Phong (Bình Thuận) được làm bằng lốp xe.

Tường lốp xe được xây dựng ở vị trí lưng đường cong phía trái tuyến là phần chênh cao giữa 2 phần đường, nằm trong đoạn tuyến có dốc dọc không lớn, khoảng 1%,

Cấu tạo gồm cứ 4 lốp ôtô cỡ lớn chồng lên nhau thành một trụ đồng nhất, sau đó các trụ lốp được liên kết lại bằng vít gắn chặt các lõi kẽm đặt giữa trụ lốp và hai thanh thép giằng ngang trên đỉnh. Bên trong lốp xe được đổ đầy cát trước khi bịt đầu bằng tấm cao su.

Bình Thuận là nơi thứ hai trên cả nước thí điểm làm hộ lan bằng lốp xe để chống lật. Trước đó, trên đèo Lò Xo (Kon Tum) cũng đã thi công hạng mục tương tự.

Hồng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Bình Thuận: Dùng lốp bánh xe làm 145m hộ lan trên đường cong quốc lộ
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.