Bình Thuận: Trồng 600 cây Sao đen bảo vệ môi trường

Hoàng Anh|07/06/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 6/6, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bình Thuận tổ chức trồng 600 cây Sao đen tại vị trí tuyến kênh tiếp nước Khu Lê Hồng Phong, huyện Bắc Bình (Bình Thuận).

Được biết, đây là hoạt động có ý nghĩa trong khuôn khổ Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, để thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện thành công mục tiêu “Vì một Việt Nam xanh”.

Trước đó, ngày 5/6, UBND tỉnh Bình Thuận đã tổ chức lễ phát động trồng cây xanh trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ nay đến năm 2025.

Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Bình Thuận tổ chức trồng 600 cây Sao đen

Bình Thuận có tổng diện tích tự nhiên hơn 781.000 ha, trong đó có hơn 336.100 ha rừng với tỷ lệ che phủ khoảng 43%. Ngoài ra, địa phương còn có khoảng 150.000 ha đất cát và núi đá khô cằn, hiện tượng sa mạc hóa và suy thoái đất thường xuyên xảy ra và ngày càng phức tạp.

Chính quyền tỉnh xác định việc trồng rừng và phủ xanh thảm thực vật là phương cách bền vững để bảo vệ môi trường sinh thái. Thực hiện Quyết định 524 của Chính phủ phê duyệt đề án Trồng một tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành kế hoạch triển khai.

Lãnh đạo Bình Thuận kêu gọi các cơ quan, đơn vị, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lấp nhân dân tham gia trồng rừng, trồng cây xanh, đưa kế hoạch trồng cây xanh trở thành phong trào thi đua của các cấp, các ngành, các đoàn thể, khu dân cư, doanh nghiệp… trong tỉnh.

Hoàng Anh

Bài liên quan
  • “Chung tay hành động vì Hà Nội xanh”
    Moitruong.net.vn – Đó là thông điệp của các hoạt động Thành phố Hà Nội sẽ triển khai trong thời gian tới nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường thế giới (5/6/2022).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Trồng 600 cây Sao đen bảo vệ môi trường