Bộ GD-ĐT sẽ có chính sách hỗ trợ giáo dục mầm non tư thục

Hồng Chi|16/12/2021 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ GD-ĐT yêu cầu sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố thực hiện khảo sát tình hình cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Trong văn bản chỉ đạo ngày 14/12, Bộ GD-ĐT yêu cầu sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố phải rà soát, báo cáo tình hình thực hiện các chính sách hỗ trợ cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, thu thập ý kiến của cán bộ phòng giáo dục phụ trách mảng mầm non; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại các cơ sở mầm non tư thục.

Bộ GD-ĐT đồng thời yêu cầu việc thực hiện khảo sát phải được hoàn thành trước ngày 20/12.

Ảnh minh họa.

Việc khảo sát này nhằm xây dựng chính sách hỗ trợ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập gặp khó khăn vì dịch Covid-19, đồng thời giúp giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch đối với hệ thống giáo dục quốc dân, theo Bộ GD-ĐT.

Trước đó, hàng trăm cơ sở mầm non ngoài công lập ở TP.HCM hôm 19.10 đã có đơn thư gửi Chính phủ, Bộ GD-ĐT kiến nghị nhiều chính sách hỗ trợ nhằm giúp ngành mầm non tư thục vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài.

Các cơ sở mầm non tư thục đề xuất nhiều chính sách mong muốn được hỗ trợ như: Tạo điều kiện cho các cơ sở giáo dục mầm non tư thục đáp ứng đủ Bộ tiêu chí an toàn phòng, chống dịch trong trường học của Sở GD-ĐT TP.HCM để được sớm hoạt động trở lại; hỗ trợ gói vay tín dụng để trang trải các chi phí cơ bản; miễn giảm phí bảo hiểm xã hội, y tế; miễn giảm các loại thuế phải đóng như thuế thu nhập cá nhân của người lao động, thuế thu nhập doanh nghiệp…

Sau đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã yêu cầu Bộ GD-ĐT và các cơ quan có liên quan nghiên cứu đề xuất những chính sách cụ thể, phù hợp và khả thi, hỗ trợ đặc biệt cho người lao động và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non tư thục trong bối cảnh khó khăn do dịch Covid-19.

Riêng tại TP.HCM, đến nay các trường mầm non tư thục đã đóng cửa liên tục hơn 7 tháng vì dịch Covid-19. Hơn 151 cơ sở mầm non ngoài công lập đã phải giải thể và nhiều trường tư thục gặp khó khăn khi không thể hoạt động nhưng vẫn phải trả nhiều chi phí để duy trì.

Hồng Chi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GD-ĐT sẽ có chính sách hỗ trợ giáo dục mầm non tư thục