Bộ VHTTDL đề nghị tạm dừng tổ chức lễ hội, bắn pháo hoa Tết

Lê Anh|09/01/2022 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các sở tham mưu cho UBND các tỉnh thành, cân nhắc dừng tổ chức lễ hội và bắn pháo hoa, tùy theo tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có công văn số 58/BVHTTDL-VHCS gửi các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch về công tác tổ chức lễ hội năm mới.

Cụ thể, các sở cần chủ động tham mưu, trình ủy ban nhân dân tỉnh quyết định việc tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và hoạt động bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Ảnh minh họa.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các địa phương tăng cường các biện pháp đảm bảo đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, phù hợp với quy định của ngành y tế tại địa bàn theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.”

Chương trình lễ hội mừng năm mới sẽ được thực hiện với tiêu chí phục vụ người dân vui Xuân, đón Tết trong trạng thái bình thường mới.

Căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương, các hoạt động du lịch, thể thao; hoạt động tại các bảo tàng, di tích, thư viện, rạp chiếu phim, địa điểm biểu diễn nghệ thuật có thể tổ chức theo hướng dẫn bằng văn bản của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Cơ quan quản lý nhà nước về du lịch tại địa phương hướng dẫn các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán.

Các sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật của người dân nhằm thực hiện các giải pháp phục hồi kinh tế; thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh; cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời.

“Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán; đảm bảo phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của dân tộc và tình hình dịch bệnh COVID-19 của từng địa phương,” công văn nêu rõ.

Trước đó, ông Chu Ngọc Anh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị số 26/CT-UBND, yêu cầu các cơ quan liên quan đảm bảo công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức cho nhân dân đón Xuân mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm với phương châm “mọi người, mọi nhà đều có Tết.”

Theo đó, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội sẽ phối hợp với các cấp, các ngành liên quan tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao phong phú, lành mạnh, phù hợp với tập quán dân tộc đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần của đông đảo nhân dân và khách du lịch. Đặc biệt, thành phố yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức các lễ hội đúng quy định, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Lê Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ VHTTDL đề nghị tạm dừng tổ chức lễ hội, bắn pháo hoa Tết