Môi trường xã hội

Cán bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ

Sơn Hà - Nguyễn Trường 21:01 11/09/2024

Trước tình hình thiệt hại nặng nề do mưa lũ và sạt lở đất tại các tỉnh phía Bắc, cán bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tích cực tham gia các hoạt động quyên góp, kêu gọi sự hỗ trợ, đồng lòng cùng đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn.

lanh-da.jpg
Bà: Phạm Thị Thanh Thủy, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, và các đồng chí Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cấp tỉnh quyên góp ủng hộ

Phát huy tinh thần đoàn kết và truyền thống "tương thân tương ái", Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Thanh Hóa đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong và ngoài tỉnh chung tay hỗ trợ, chia sẻ với người dân các tỉnh phía Bắc đang chịu thiệt hại từ cơn bão số 3.

yen-dinh.jpg
Người dân thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định gói bánh gửi về bà con vùng lũ.

Ngay sau lễ phát động, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan trong tỉnh đã tổ chức quyên góp, gửi những nhu yếu phẩm cần thiết đến đồng bào vùng lũ. Theo thống kê ban đầu từ Ủy ban MTTQ tỉnh, đến sáng ngày 11/9, tổng số tiền quyên góp từ các đơn vị sự nghiệp đã lên đến hàng trăm triệu đồng, cùng hàng chục tấn lương thực và thực phẩm thiết yếu.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã phối hợp cùng người dân tổ chức gói hàng nghìn chiếc bánh chưng để gửi về cho đồng bào vùng lũ. Những nhu yếu phẩm cần thiết như mỳ tôm, nước uống, áo phao cũng đã được các đoàn thiện nguyện thu nhận và chuẩn bị đưa đến các khu vực bị ảnh hưởng.

nc.jpg
Đoàn thiện nguyện xã Thăng Long, huyện Nông Cống, phân loại, đóng hộp ngay ngắn những nhu yếu phẩm cần thiết.

Cũng trong thời gian này, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phát động phong trào quyên góp, ủng hộ cho người dân các địa phương bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3. Tỉnh ủy, UBND tỉnh và MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức các hoạt động quyên góp và kêu gọi ủng hộ đồng bào bị thiệt hại. Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Phòng An ninh Điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã quyên góp, hỗ trợ nhân dân tại các tỉnh Yên Bái và Lạng Sơn.

dn.jpg
Những chiếc xe của Hiệp hội DN Thành Phố Thanh Hoá chở nhu yếu phẩm gửi về đồng bào vùng lũ.

Hiện tại, nhiều đoàn cứu trợ đã chủ động di chuyển tới các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ để chung tay giúp đỡ, chia sẻ khó khăn và mất mát với người dân. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các đoàn cứu trợ nên liên hệ trước với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để nắm rõ tình hình, tránh những tuyến đường bị chia cắt, sạt lở hoặc ngập sâu.

Trong trường hợp các phương tiện và cơ sở vật chất không đủ điều kiện để tất cả thành viên trong đoàn cứu trợ tiếp cận vùng lũ bị cô lập, đoàn nên tuân theo hướng dẫn của lực lượng quân đội, công an và chính quyền địa phương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Cán bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ