Canada hỗ trợ ngành hàng không loại bỏ khí thải carbon

Tô Anh|22/06/2023 14:41
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bộ trưởng Công nghiệp Canada François-Philippe Champagne đã thông báo việc nước này hỗ trợ 350 triệu CAD (tương đương 265 triệu USD) cho ngành hàng không hướng tới việc loại bỏ hoàn toàn khí thải carbon.

Theo ông Champagne, khoản tài trợ này sẽ thúc đẩy việc sử dụng động cơ đẩy hybrid và động cơ thay thế cho máy bay, các hệ thống của máy bay, việc chuyển đổi sang các nhiên liệu thay thế và cơ sở hạ tầng hỗ trợ máy bay.

canada.jpg
Các thành viên của cơ quan hàng không Liên hợp quốc đã đặt mục tiêu đến năm 2050 sẽ đạt mức phát thải ròng bằng không đối với du lịch hàng không

Ông nêu rõ: “Điều này sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghiệp xanh của ngành hàng không Canada, tạo ra những việc làm có giá trị cao, đồng thời củng cố chuỗi cung ứng và hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế không phát thải khí carbon”.

Thông báo trên được ông Champagne đưa ra khi tham dự Triển lãm hàng không Paris và đã được các công ty của Canada hoan nghênh.

Số liệu của Chính phủ Canada cho thấy ngành hàng không vốn phụ thuộc vào xuất khẩu của nước này hiện sử dụng khoảng 210.000 lao động và đóng góp 27 tỷ CAD cho nền kinh tế quốc gia.

Trong tháng 10/2022, các thành viên của cơ quan hàng không Liên hợp quốc đã đặt mục tiêu đến năm 2050 sẽ đạt mức phát thải ròng bằng không đối với du lịch hàng không, một ngành thường xuyên bị chỉ trích do góp phần dẫn đến tình trạng biến đổi khí hậu. Chịu trách nhiệm về việc phát thải từ 2,5% đến 3,0% lượng khí carbon trên toàn cầu, việc chuyển sang sử dụng nhiên liệu tái tạo của ngành này đang gặp khó khăn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada hỗ trợ ngành hàng không loại bỏ khí thải carbon