Canada triển khai lực lượng ứng phó với cháy rừng

Minh Trang|21/08/2023 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 20/8, Thủ tướng Canada Justin Trudeau cho biết chính phủ nước này sẽ điều quân đội để hỗ trợ việc xử lý các đám cháy rừng đang lan nhanh tại tỉnh bang British Columbia.

Tỉnh bang British Columbia ở cực Tây Canađa hiện đang phải đối mặt với các đám cháy rừng lan rộng vốn đã khiến hơn 35.000 người phải sơ tán. Tỉnh bang này đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và ra lệnh cấm đi lại không cần thiết để huy động chỗ ở cho những người sơ tán và lực lượng cứu hỏa.

Ngày 20/8, Thủ tướng Canađa, Justin Trudeau cho biết, nước này đang triển khai các lực lượng vũ trang để ứng phó với các đám cháy rừng tại British Columbia. Các lực lượng này sẽ hỗ trợ sơ tán người dân bằng máy bay tới các khu vực an toàn cũng như tham gia nỗ lực cứu hỏa trong khu vực.

chay-rung.jpg
Các đám cháy rừng lan rộng vốn đã khiến hơn 35.000 người dân Canada phải sơ tán. Ảnh: Reuters

Cháy rừng khiến các nguồn lực địa phương cạn kiệt. Trước tình hình này, chính quyền liên bang và 13 quốc gia đã cam kết hỗ trợ chính quyền tỉnh bang British Columbia ứng phó với thảm họa.

Theo nền tảng cập nhật thông tin chất lượng không khí theo thời gian thực IQAir, chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại một số thành phố ở tỉnh bang British Columbia là hơn 350, tức là mức nguy hiểm. Vào nửa đêm (giờ địa phương), thành phố Salmon Arm ghi nhận chất lượng không khí xấu nhất trên cả nước, với chỉ số AQI ở mức 470. Các khu vực Đại học Kelowna và Sicamous đều có chỉ số AQI ở mức 423.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Canada triển khai lực lượng ứng phó với cháy rừng