Cháy rừng ở Canada tiếp tục lan rộng, hàng chục nghìn người dân sơ tán

Minh Trang|18/08/2023 09:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hàng nghìn người được khuyến khích di dời khỏi một thành phố lớn ở vùng lãnh thổ Tây Bắc của Canada khi một đám cháy rừng lớn đang tiến đến gần.

Khói dày bao phủ toàn thành phố Yellowknife. Các quan chức cho biết ngọn lửa đang di chuyển chậm, hiện cách thành phố 15km về phía tây bắc và có thể lan đến vùng ngoại ô vào thứ Bảy nếu không có mưa.

“Những ngày tới sẽ rất khó khăn. Những đợt gió đẩy ngọn lửa về phía thành phố Yellowknife”, dịch vụ cứu hỏa thành phố này cho biết trong một tuyên bố.

chay-rung.png
(Ảnh: Sky News)

Tại tỉnh British Columbia của Canada, nơi đã hứng chịu những đám cháy dữ dội bất thường trong năm nay, các quan chức đã cảnh báo người dân chuẩn bị cho các điều kiện khắc nghiệt do cháy rừng.

Ở Yellowknife, hàng trăm người xếp hàng bên ngoài một trường trung học địa phương để chờ được đưa đến sân bay để sơ tán.

Thủ tướng Justin Trudeau đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về các vụ cháy vào thứ Năm, bao gồm các quan chức cấp cao và các Bộ trưởng.

Đây là mùa cháy rừng tồi tệ nhất ở Canada với hơn 1.000 đám cháy đang bùng phát trên khắp đất nước. Các chuyên gia cho rằng biến đổi khí hậu đã làm trầm trọng thêm vấn đề cháy rừng.

Các quan chức cho biết, hạn hán là một yếu tố góp phần làm tăng các vụ cháy trong năm nay, với nhiệt độ cao làm trầm trọng thêm tình hình.

Bài liên quan
  • Mỹ: Đóng cửa cao tốc, sơ tán dân vì cháy rừng
    Ngoài một số vụ cháy rừng nhỏ lẻ do sét đánh trong ngày 15/8 được dập tắt kịp thời thì vụ cháy rừng tại hạt Siskiyou ở phía Bắc bang California đã buộc nhà chức trách phải sơ tán người dân và đóng cửa một số tuyến đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng ở Canada tiếp tục lan rộng, hàng chục nghìn người dân sơ tán