Cháy rừng tại Algeria khiến nhiều người thương vong

Hồng Tú|25/07/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 24/7 vừa qua, Bộ Nội vụ Algeria thông báo đã có 34 người thiệt mạng do các đám cháy rừng gây ra.

Theo giới chức Algeria, hơn 8.000 nhân viên cứu hỏa đã được huy động tham gia dập lửa tại các vùng có cháy rừng lớn như Boumerdes, Bouira, Tizi Ouzou, Jijel, Bejaia và Skikda.

chayrungagh.jpg
Dấu vết của đám cháy rừng tại huyện Toudja, gần Béjaïa, Algeria. Ảnh: Getty Images

Cháy rừng tiếp tục lan rộng trên cả nước Algeria trong bối cảnh nắng nóng đang lan khắp khu vực Bắc Phi và Nam Âu.

Bộ Nội vụ Algeria ngày 24/7 thông báo 34 người đã thiệt mạng, trong đó có 10 binh sỹ, khi các đám cháy rừng lan đến khu vực dân cư. Ngoài ra có ít nhất 26 người bị thương.

Tổng thống Abdelmadjid Tebboune ngày 24/7 đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các nạn nhân thiệt mạng.

Bộ Nội vụ Algeria cho biết nhiệt độ tại nhiều địa phương ở nước này đã lên tới 48 độC và có tổng cộng 97 đám cháy tại 16 tỉnh. Hoạt động cứu hỏa gặp nhiều trở ngại do gió to. Cơ quan chức năng kêu gọi người dân tránh xa các khu vực chịu ảnh hưởng của cháy rừng và báo cáo những đám cháy mới bùng phát cho lực lượng cứu hỏa.

Cuộc khủng hoảng khí hậu đang làm gia tăng thời tiết khắc nghiệt trên khắp thế giới, dẫn đến những thảm họa như nắng nóng, lũ lụt hay cháy rừng... xuất hiện thường xuyên hơn và gây chết người nhiều hơn. Tại một số quốc gia Bắc Phi khác như Morocco và Libya, nhiệt độ vẫn tương đối bình thường so với nhiệt độ trung bình hằng năm.

Tháng 8/2022, những đám cháy lớn đã khiến 37 người tại tỉnh El Tarf, đông bắc Algeria thiệt mạng. Mùa hè của năm 2021, số người thiệt mạng do cháy rừng là khoảng 90 người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng tại Algeria khiến nhiều người thương vong