Nghệ An: Hơn 250 đoàn viên thanh niên tham gia phòng, chống cháy rừng

Hoàng Linh|10/07/2023 17:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nắng nóng kéo dài làm tăng tình trạng thiếu nước, gia tăng nguy cơ hỏa hoạn, cháy nổ. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị liên quan tổ chức hoạt động cao điểm phòng, chống cháy rừng.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Nghệ An. Hiện tại, tỉnh này đang có diện tích rừng lớn nhất cả nước với trên 1.160.000 ha rừng. Tại đây, phong trào trồng rừng khá mạnh khi mỗi năm, địa phương này trồng mới được 15.000 - 19.000 ha rừng, theo đó sản lượng khai thác rừng trồng hàng năm đạt khoảng 1.659.000 m3.

Với diện tích rừng lớn kết hợp với vị trí địa lý thường xuyên bị ảnh hưởng của gió lào nên hàng năm khi mùa nắng nóng tới, địa phương này dễ xảy ra hiện tượng cháy rừng. Hiện tại, tỉnh này đang đứng trước đợt cao điểm dễ sảy ra cháy rừng nhất khi có nguy cơ xảy ra cháy rừng cao với cấp độ IV-V (cấp nguy hiểm và cực kỳ nguy hiểm). Nhận thức được tầm quan trọng của việc phòng cháy, chữa cháy rừng và phát quang, thu gom thực bì, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị liên quan đã tổ chức hoạt động cao điểm phòng cháy, chữa cháy rừng và phát quang, thu gom thực bì.

chong-chay-rung.jpg
Ảnh minh họa

Cụ thể, Sáng 9/7, tại huyện Nam Đàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Chi cục Kiểm lâm và các đơn vị liên quan đã tổ chức hoạt động cao điểm phòng cháy, chữa cháy rừng và phát quang, thu gom thực bì đợt 1 - năm 2023.

Tại buổi lễ này, có sự tham gia của 250 đoàn viên, thanh niên đến từ Tỉnh đoàn, huyện Nam Đàn và các chiến sĩ lực lượng vũ trang. Ngay sau buỗi lễ, các đoàn viên, thanh niên, lực lượng vũ trang đã nhận công cụ và thực hiện phát đường băng cản lửa, thu dọn thực bì tại với 9 điểm ở các cánh rừng trên địa bàn huyện Nam Đàn, chủ yếu tập trung tại khu vực mộ Vua Mai Hắc Đế, núi Đụn...

Thông qua chương trình, ban tổ chức mong muốn đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân cần nâng cao nhận thức hơn nữa trong việc tham gia bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng. Đặc biệt là trong thời điểm các vụ cháy rừng liên tiếp xảy ra trong thời gian quà qua trong địa bàn tỉnh Nghệ An do thời tiết nắng nóng kéo dài.

Được biết, sau chương trình phát động đợt 1, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Nghệ An sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai các chương trình phòng cháy, chữa cháy rừng, với mong muốn toàn dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, bảo vệ rừng vàng của xứ Nghệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Hơn 250 đoàn viên thanh niên tham gia phòng, chống cháy rừng