Cảnh báo mưa to từ Nghệ An đến Phú Yên, nguy cơ lũ quét, ngập lụt

Hoàng Anh|30/10/2023 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ ngày 30/10 đến đêm 31/10, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến từ 80-200 mm, có nơi trên 300 mm, nguy cơ xảy ra lũ và ngập lụt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (30/10), mô hình độ ẩm đất cho thấy một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

lu-quet.jpg
Ảnh minh họa

Dự báo trong 6 giờ tới, khu vực các tỉnh từ Nghệ An đến Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa tích lũy như sau: Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Bình Định phổ biến từ 30-70mm, có nơi hơn 100mm; Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên phổ biến từ 20-40mm, có nơi hơn 80mm.

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện ở các khu vực trên.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế-xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo mưa to từ Nghệ An đến Phú Yên, nguy cơ lũ quét, ngập lụt