Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại Hà Giang và Tuyên Quang

Tố Cẩm |16/06/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang đã có mưa to trong đêm 15, rạng sáng 16/6, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất tại các tỉnh này.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày và đêm 16/6, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm).

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Mưa vừa, mưa to cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

satlo.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, từ 21h ngày 15 đến 3h ngày 16/6, khu vực tỉnh Hà Giang đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: trạm Tân Lập 2 là 130mm, Tân Lập 1 là 119mm.

Từ 3h đến 6h ngày 16/6, khu vực tỉnh Hà Giang tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi trên 50mm. Trong sáng cùng ngày, nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại một số huyện ở Hà Giang, Tuyên Quang.

Từ 22h ngày 15 đến 4h ngày 16/6, khu vực tỉnh Tuyên Quang đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Phúc Yên 101,8mm...

Trong sáng 16/6, khu vực tỉnh Tuyên Quang tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 5-15mm, có nơi trên 25mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại huyện Lâm Bình. Cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: cấp 1.

Cũng theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia ngày và đêm 16/6, khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 50mm (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm); trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Bài liên quan
  • Vùng núi Bắc Bộ mưa lớn, nguy cơ cao lũ quét, sạt lở đất
    Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, khu vực Bắc Bộ ngày và đêm 14/6 tiếp tục có mưa, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm nên nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh miền núi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại Hà Giang và Tuyên Quang