Biến đổi khí hậu

Cảnh tan hoang tại Đài Loan sau khi bão Krathon đi qua

Thu Phương 05/10/2024 08:58

Đài Loan đã bắt tay vào khắc phục hậu quả lũ lụt và gió mạnh sau khi cơn bão Krathon đổ bộ. Bão Krathon đi qua khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương, gây thiệt hại nặng nề.

Theo Hãng tin Reuters, bão Krathon đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đổ bộ vào thành phố cảng Cao Hùng ở phía tây nam, gây ngập lụt trên nhiều tuyến đường và phá vỡ cửa kính của một số tòa nhà.

c1.jpg
Mưa lớn gây ngập lụt nhiều tuyến đường tại thành phố cảng Cao Hùng

Dù các khu vực khác của Đài Loan đã trở lại làm việc vào ngày 4-10, chính quyền địa phương tại Cao Hùng và huyện lân cận Bình Đông vẫn tuyên bố nghỉ thêm một ngày (ngày thứ tư liên tiếp) để tiếp tục dọn dẹp cây cối đổ, hút nước lũ và làm sạch các con đường bị tắc nghẽn.

Tại Cao Hùng, cơ quan chức năng phải sử dụng cần cẩu để di dời cây cối và biển báo giao thông bị đổ. Một số tuyến đường vẫn bị chặn, xe cộ và người đi bộ phải tìm các tuyến đường khác để di chuyển.

c3.jpg
Dọn dẹp cây cối bị đổ sau bão

Theo thông tin từ cơ quan ứng phó thiên tai Đài Loan ngày 4/10, tính đến tối 3/10, bão Krathon đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 490 người khác bị thương khi càn quét qua hòn đảo này.

Do ảnh hưởng của bão, cây cối bị gió lớn quật đổ và đường sá ngập lụt, khiến nhiều trường học và doanh nghiệp ở Đài Loan phải đóng cửa. Ngoài ra, hàng trăm ngôi nhà bị hư hại.

Hệ thống đường sắt cao tốc Bắc - Nam của Đài Loan đã hoạt động trở lại, cùng với hầu hết các tuyến đường sắt thông thường. Tuy nhiên giao thông hàng không vẫn bị gián đoạn, với 13 chuyến bay quốc tế và 85 chuyến bay nội địa bị hủy.

c4.jpg
Nhiều nhà cửa, cây cối, công trình công cộng bị gió lớn quật đổ

Tại cảng Cao Hùng, một số container hàng hóa đã bị gió thổi rời khỏi vị trí và công nhân đang xử lý để đảm bảo hoạt động không bị ảnh hưởng.

Sân bay Cao Hùng bị hư hỏng hai cầu dẫn lên máy bay, trong khi thiết bị hạ cánh tại sân bay trên đảo Orchid đã bị cuốn trôi, nhưng cả hai sân bay vẫn tiếp tục hoạt động.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Cảnh tan hoang tại Đài Loan sau khi bão Krathon đi qua