Cao Bằng miễn phí đối với du khách tham gia Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2023

Tô Anh|05/10/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Nhằm tạo điều kiện quảng bá hình ảnh, phục hồi du lịch, tỉnh Cao Bằng sẽ miễn phí đối với tất cả du khách tới tham gia Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2023.

Theo đó, từ ngày 5-7/10, tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ hội thác Bản Giốc năm 2023 với nhiều hoạt động đặc sắc như: Lễ rước nước cầu quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa; không gian trưng bày, giới thiệu sản vật, đặc sản, ẩm thực; hoạt động thể thao, trò chơi dân gian; tuần lễ trải nghiệm vườn dẻ...

Để tạo điều kiện cho công tác tổ chức lễ hội, quảng bá hình ảnh, thu hút du khách, phục hồi và phát triển du lịch, HĐND tỉnh Cao Bằng vừa có văn bản số 426/HĐND-VHXH nhất trí với chủ trưởng miễn phí tham quan đối với đại biểu và du khách tham gia Lễ hội Du lịch thác Bản Giốc năm 2023.

thac-ban-gioc.jpg
Thác Bản Giốc được xem là bản hùng ca của nước

Văn bản này được ban hành dựa trên Tờ trình số 2696 của UBND tỉnh Cao Bằng về việc miễn phí tham quan đối với các cá nhân, tổ chức khi tham quan Lễ hội thác Bản Giốc năm nay.

Các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với huyện Trùng Khánh tích cực, chủ động triển khai các nội dung được phân công theo kế hoạch, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và giao thông thông suốt trong thời gian diễn ra lễ hội.

Các cơ quan báo chí đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu bản sắc văn hóa truyền thống, quảng bá các hoạt động trước, trong và sau lễ hội.

Trong khuôn khổ Lễ hội thác Bản Giốc năm 2013 còn có màn công diễn hát Then, đàn Tính của 1.000 người. Hoạt động diễn ra khoảng 10 phút với chủ đề “Cội nguồn và Bản sắc Then Tính Cao Bằng;" trong đó, các nghệ sỹ và diễn viên quần chúng sẽ trình diễn ba ca khúc: "Ánh trăng Bản Giốc," sáng tác của nhạc sỹ Phạm Tịnh; "Đường về bản em," của nhạc sỹ Đàm Thanh; "Hoa rừng quê em," của nhạc sỹ Hoa Cương...

Lễ hội thác Bản Giốc năm 2023 là dịp để tỉnh Cao Bằng tiếp tục quảng tới du khách những danh thắng nổi tiếng như thác Bản Giốc, chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc, động Ngườm Ngao, mắt Thần Núi, các khu di tích lịch sử, văn hóa, làng du lịch cộng đồng..

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng miễn phí đối với du khách tham gia Lễ hội du lịch thác Bản Giốc năm 2023