Cháy lớn hơn 100ha rừng ở miền Đông Cuba

Cẩm Anh|21/02/2023 16:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Đám cháy bùng phát từ ngày 18/2 và đến thời điểm này vẫn chưa thể kiểm soát do gió mạnh, trong đó, khói từ vụ hỏa hoạn ảnh hưởng đến khoảng 600 cư dân của các thị trấn Vivero 2 và Pueblo Nuevo. Theo dữ liệu sơ bộ, đám cháy đã bao phủ khoảng 100ha diện tích rừng tại đây.

Được biết đám cháy bùng phát từ ngày 18/2 và đến thời điểm này vẫn chưa thể kiểm soát do gió mạnh. Khu vực này hiện đang chống chọi với tình trạng hạn hán từ khoảng 4 tháng trở lại đây.

Theo truyền thông địa phương, khói từ vụ hỏa hoạn đã gây ảnh hưởng đến khoảng 600 cư dân của các thị trấn Vivero 2 và Pueblo Nuevo. 

cuba1.jpg
Cháy lớn ở khu vực miền núi Pinares de Mayarí, phía Đông Cuba. (Nguồn: Prensa Latina)

Theo dữ liệu sơ bộ, đám cháy đã bao phủ khoảng 100 hécta diện tích rừng. Nhiều thiết bị và máy móc chuyên dụng đã được huy động đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Tại khu vực Pinares de Mayarí có thác nước El Salto de Guayabo, một trong những dòng chảy cao nhất nước, ở độ cao 546m so với mực nước biển. Đây là một địa điểm du lịch sinh thái nổi tiếng của Cuba.

Trong khi đó, Vườn quốc gia Mensura-Pilotos với diện tích hơn 8.480 hécta là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật đặc hữu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn hơn 100ha rừng ở miền Đông Cuba