Cháy rừng lan rộng, bầu trời Australia chuyển màu đỏ cam

Mai Anh (t/h)|09/11/2019 08:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hơn 90 đám cháy rừng đã bùng phát ở bang New South Wales và Queensland của Australia, không khí trở nên vô cùng ngột ngạt, thậm chí bầu trời còn chuyển đỏ cam lỳ lạ.

Tại Australia, các đám cháy rừng lan rộng đã khiến không khí trở nên vô cùng ngột ngạt, đặc quánh khói bụi và mùi khét. Thậm chí bầu trời ở bang New South Wales biến thành màu cam khác thường trong đợt cháy rừng bùng phát vì nhiệt độ cao.

Những người dân trong khu vực đã phải đi sơ tán khẩn cấp nhằm bảo đảm sức khỏe. Trong khi đó, hệ sinh thái khu vực cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Bầu trời bờ biển bắc bang New South Wales chuyển sang màu cam vì cháy rừng hôm 7/11. Ảnh: Twitter/Nick McLoren.

Hơn 90 đám cháy hoành hành vùng nông thôn bang New South Wales, trong đó có 50 đám cháy ngoài tầm kiểm soát, tàn phá diện tích khoảng 370.000 ha. Nhà chức trách cho hay đám cháy đã lan qua các tuyến phòng lửa, buộc họ phải đóng cửa đường cao tốc Pacific nối hai thành phố Sydney với Brisbane.

Hạn hán kéo dài, gió mạnh, độ ẩm thấp và nhiệt độ cao khiến khu vực trở thành “miếng mồi” châm lửa. Cháy rừng xảy ra khá phổ biến ở Australia, nhưng nước này đang chuẩn bị đối phó hiện tượng cháy dữ dội hơn khi nhiệt độ được dự báo sẽ tăng kỷ lục trong những tháng mùa hè tới.

Mai Anh (t/h)

   
Bài liên quan
  • Australia: Cháy rừng lan rộng nhiều nơi
    Moitruong.net.vn – Thời tiết hanh khô cùng với nhiệt độ tăng cao lên đến 37-39 độ C kèm theo gió mạnh 80km/h đang khiến cho cháy rừng lan rộng và khó kiểm soát tại hai bang New South Wales và Queensland của Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy rừng lan rộng, bầu trời Australia chuyển màu đỏ cam