Chính thức sân bay Tân Sơn Nhất đưa vào hoạt động bãi đỗ xe taxi miễn phí

Linh Chi|16/01/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho vận hành bãi đỗ xe tạm có diện tích gần 3.600 m2 hoạt động từ ngày 15/1/2023 kéo dài đến ngày 06/02/2023.

Theo đó, từ Ngày 15/01, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho vận hành bãi đỗ xe tạm có diện tích gần 3.600 m2 có vị trí tiếp giáp đường vào nhà ga Quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất, nằm ở góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà (quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh). Thời gian khai thác bãi đỗ xe này kéo dài đến ngày 06/02/2023.

bai-do-xe.jpg
Bãi đỗ xe taxi tạm miễn phí rộng gần 3.600m2 gần sân bay Tân Sơn Nhất.

Sân bay sẽ cho các hãng taxi đang đăng ký hoạt động tại đây được sử dụng bãi đệm taxi này miễn phí để điều tiết xe kịp thời đưa đón khách đến sân bay trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023.

Theo ghi nhận, do đã vào cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2023 nên Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất thực hiện phương án giữ nguyên hiện trạng, mở hai cổng để cho taxi thuận lợi ra vào và bố trí lực lượng an ninh để đảm bảo trật tự, an toàn.

Các hãng taxi cũng phân công nhân viên túc trực điều phối xe ra vào sân bay để đón khách cũng như điều phối xe vào bãi tạm để chờ sắp xếp tài xế.

Anh Lê Văn Hoàng, lái xe taxi Vinasun cho biết: “Trước đây, mỗi khi đón khách ở sân bay, tôi phải chạy lòng vòng hoặc đỗ xe ngoài đường, trước cửa nhà dân; việc này gây ách tắc giao thông và thường xuyên bị CSGT nhắc nhở, xử phạt. Giờ được vào đây không còn chiếm lòng, lề đường nữa, tôi cảm thấy rất vui, an toàn, đỡ bị CSGT phạt, ngoài đường giờ cũng thông thoáng”.

Những ngày tới, dự báo hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tăng cao kỷ lục với khoảng 130.000 khách/ngày.

Để giải tỏa lượng khách tăng kỷ lục này, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các đơn vị vận tải, yêu cầu tăng số lượt vận chuyển xe lên hơn 20%, tổng cộng khoảng 13.000 – 14.000 lượt/ngày. Trong đó, taxi là 5.700 – 6.000 lượt, xe hợp đồng 1.800 – 2.000 lượt, xe công nghệ 5.500 – 6.000 lượt.

Cùng với đó, phối hợp với các lực lượng công an, thanh tra giao thông trong việc xử lý các trường hợp cò mồi, chèo kéo bắt khách, taxi “dù” hoạt động trái phép.

Thiết lập kênh thông tin liên lạc với các hãng taxi, xe hợp đồng, xe công nghệ để kịp thời thông báo bổ sung, tăng cường phương tiện phục vụ hành khách.

Bài liên quan
  • Lưu ý cho hành khách đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết
    Trước nhu cầu đi lại của người dân tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Quý Mão 2023. Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vừa phát đi thông báo, khuyến cáo một số lưu ý cho hành khách đi lại bằng đường hàng không tránh tình trạng trễ chuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức sân bay Tân Sơn Nhất đưa vào hoạt động bãi đỗ xe taxi miễn phí