Chơi ở đâu khi đi đến Thái Nguyên?

Minh Minh|12/11/2022 09:28
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Thái Nguyên là tỉnh nằm tiếp giáp với Hà Nội, nơi đây được thiên nhiên ưu ái với địa hình đồi núi thấp, khi hậu ôn hòa mát mẻ, không khí trong lành. Chính vì vậy, nơi đây thu hút rất đông du khách tìm về vào dịp cuối tuần và nghỉ lễ.

Thái Nguyên là một tỉnh nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam, Cách thủ đô Hà Nội chưa đến 100km, Thái Nguyên sở hữu địa hình đồi núi thấp tương đối dễ đi lại. Cùng với khí hậu mát mẻ, ôn hòa và không khí trong lành, tỉnh lỵ này đã trở thành điểm đến lý tưởng vào những ngày cuối tuần hay nghỉ lễ. Không chỉ có văn hoá thú vị, hãy sẵn sàng chìm đắm trong cảnh sắc tươi mát tuyệt vời nơi đây.

Đồi chè Tân Cương

che-tam-cuong.jpg
Toàn Cảnh dồi chè Tân Cương.

Nhiều dân phượt giàu kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên thường “rỉ tai” nhau rằng đừng quên đến đồi chè Tân Cương check-in. Khung cảnh mát mắt và vô tận với những đồi chè bạt ngàn sẽ khiến tinh thần bạn trở nên nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Đồng thời, không khí tươi mát và trong lành cũng khiến đầu óc được thả lỏng.

Tuy nhiên, đừng chỉ tận hưởng mà quên chuẩn bị “bảo bối" máy cơ, smartphone xịn để check-in nhé! Đồi chè Tân Cương rất hợp với những shoot ảnh theo phong cách trẻ trung, tươi mát và “Hàn Quốc" đó.

Không gian văn hóa trà Tân Cương

download.jpg
Không gian văn hóa trà Tân Cương.

Ngoài những đồi chè bạt ngàn xanh ngắt, Thái Nguyên còn nổi tiếng bởi một địa danh lưu giữ nhiều hiện vật về trà. Đó là không gian văn hóa trà Tân Cương. Nằm sát với những đồi chè Tân Cương, không gian văn hóa trà tọa lạc như một nhân chứng ghi lại tất cả những thành tựu về loài cây này trên mảnh đất Thái Nguyên.

Không gian văn hóa trà Tân Cương có hai khu vực chính, cụ thể là Trưng bày hiện vật và thưởng trà. Trong khu hiện vật, du khách có thể thỏa chí tò mò về lịch sử trà Thái Nguyên, công cụ, cách làm chè và thậm chí cả những hãng chè ngon nhất Thái Nguyên cũng tề tựu trưng bày tại đây. Đi qua một đoạn hành lang dài khoảng 50 m là khu vực thưởng trà, ở đây bạn hoàn toàn có cơ hội thưởng trà theo đúng văn hóa uống trà của Việt Nam và thưởng thức những ấm chè Tân Cương mới nhất, ngon nhất vừa hái từ đồi về.

Hồ Núi Cốc

ho-nui-coc-303459.jpg
Hồ Núi Cốc.

Hẳn mọi người không xa lạ gì với địa danh này. Hồ Núi Cốc nằm ở phía nam huyện Đại Từ, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 15 km về phía tây, là một thắng cảnh thiên nhiên gắn liền với câu chuyện tình huyền thoại về chàng Cốc nàng Công. Hồ Núi Cốc là một trong những địa điểm du lịch làm nên thương hiệu cho nền du lịch Thái Nguyên. Nhưng không phải ai cũng biết rằng ngoài sự nổi tiếng về sự ưu đã của tự nhiên, Hồ Núi Cốc còn là một thiên đường vui chơi dành cho những bạn trẻ ưa thích mạo hiểm như tàu lượn siêu tốc, đĩa bay, tên lửa,...

Có thể nói rằng, đến với Hồ Núi Cốc là đến với một ngày du lịch không ngừng nghỉ từ vui chơi giải trí, đến thư giãn tham quan. Các bạn có thể bắt đầu chuyến đi bằng cách ghé thăm Huyền Thoại Cung , ngồi trên thuyền lắng nghe câu chuyện tình nàng Công và chàng Cốc. Sau đó thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên xanh mượt trên đường đi, được trang trí bằng nhiều vườn hoa và hàng cây nhiều năm tuổi. Công viên cổ tích, công viên nước, vườn thú là sự lựa chọn tuyệt vời tiếp theo. Ngoài ra sân khấu nhạc nước là một điểm dừng chân không thể bỏ qua. Hơn nữa, khách du lịch có thể ngồi thuyền tham quan các đảo xung quanh những địa điểm vẫn còn rất hoang sơ. Đến với hồ Núi Cốc là đến với một thắng cảnh “sơn thủy hữu tình”; đến với không khí trong lành, mát mẻ; để du ngoạn trên hồ và đắm mình trong câu chuyện tình chung thủy ngàn đời trở thành huyền thoại của vùng sơn cước.

Hang Phượng Hoàng - Suối Mỏ Gà

hang-phuong-hoang.jpg
Một góc trong hang Phượng Hoàng.

Hang Phượng Hoàng suối Mỏ Gà là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở huyện Võ Nhai ( Đi dọc theo quốc lộ 1B Thái Nguyên - Lạng Sơn cách thành phố Thái Nguyên 45km). Phượng Hoàng là một hang động rộng và có vẻ đẹp kỳ lạ. Nằm ở độ cao khoảng 500m so với chân núi, Phượng Hoàng là một hang động caxto rộng lớn với vẻ đẹp kỳ lạ. Từ cửa hang động có thể bao quát hết quang cảnh cả vùng đất rộng lớn. Hai vòm cửa hang rộng và cao hàng chục mét.Trong hang không khí trong lành, mát rượi. Đáy hang có nước trong veo, lại có những bờ cát trắng mịn ven bờ nước. Trong lòng hàng, rất nhiều những nhũ đá được thiên nhiên tạo thành những cột chống trời, mẹ bồng con, vũ nữ, voi chầu… rất đẹp.

Hang gồm có ba tầng: tầng thượng là Hang Dơi, tầng giữa gọi là hang Sáng, tầng cuối là Hang Tối. Hang Sáng là hang động rộng nhất, được ánh sáng từ cửa hang chiếu vào làm các khối nhũ đá trở nên kỳ vĩ. Ngoài thưởng thức khung cảnh hùng vĩ của hang, ngay dưới chân hang cách khoảng 100 m du khách sẽ cảm nhận được không khí mát rượi từ suối Mỏ Gà chảy ra từ trong hang. Nước trong vắt, ngay cửa hang chảy ra tạo thành một thác nước nhỏ tung bọt trắng xóa.Suối nước rộng trong và mát lành, có những chỗ sâu để du khách có thể tắm mát, thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên với tiếng chim chóc líu lo. Và giữa thời tiết nắng nóng ngột ngạt của mùa hè thì đây đúng là điểm dừng chân nghỉ ngơi lý tưởng.

Thác Mưa Rơi

thac-mua-roi(1).jpg
Thác Mưa Rơi.

Thác Mưa Rơi hay còn gọi là thác Nậm Rứt nhưng được người dân tộc Tày gọi thân mật là "Mưa rơi". Sở dĩ có tên gọi này là vì vào những ngày khô, đổ từ trên thác chỉ có một dòng thác nhỏ xuống sông Thần Sa tựa như những hạt mưa rơi. Vào mùa hè thác hiện ra như “Nàng công chúa trong rừng” hiện ra đôi ba ngày rồi lại ẩn mình vào trong vách núi. Thác có hình thù kỳ ảo bởi sự đan xen của nhiều dòng thác lớn, những dòng thác nhỏ phun từ kẽ đá phun nước xuống hoa lá đầy vẻ quyến rũ lạ thường.

Còn vào mùa mưa thác phun nước trắng xoá như cảnh đẹp mà bạn chỉ có thể nhìn trên phim hay tranh vẽ. Đối với những ai yêu thích được tham gia các chuyến đi du ngoạn và khám phá vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ thú thì thác Nặm Rứt Võ Nhai sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nơi đây chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần của bạn. Con thác này rất kỳ ảo bởi hình thù của nó rất đặc sắc. Bởi nó là sự đan xen của rất nhiều dòng thác lớn. Tất cả tạo nên những dòng phun nước nhỏ chảy xuống phía dưới trông càng trở nên quyến rũ và hấp dẫn. Đặc biệt, dọc theo bờ sông là những tảng đá lớn nhấp nhô để du khách có thể ngồi câu cá, ngắm cảnh.

Thác Khuôn Tát

thac-khuon-tat.jpg
Thác Khuôn Tát.

Thác Khuôn Tát nằm trên địa phận xóm Tỉn Keo, giữa núi rừng hoang vu và yên tĩnh. Bạn cũng yên tâm về độ xanh mát của thác vì xung quanh được bao bọc bởi rất nhiều cây cổ thụ.

Thác có 7 tầng, nước từ trên cao tung bọt trắng xóa tạo thành dòng suối nhỏ ở phía dưới. Theo truyền thuyết địa phương, trong quá khứ, các loài động vật hoang dã khác thường đến đây uống nước và sinh hoạt.

Thác Khuôn Tát như một người đẹp ngủ trong rừng, chắc chắn đây là địa điểm đầy vẻ hoang sơ bạn không nên bỏ qua khi du lịch Thái Nguyên.

Chùa Hang

chua-hang(1).jpg
Chùa Hang.

Chùa Hang Thái Nguyên là ngôi chùa nổi tiếng là điểm du lịch tâm linh hấp dẫn khách du lịch từ mọi miền Tổ quốc. Hay còn có tên là Kim Sơn Tự, còn được gọi là “Tiên Lữ Phật Động”. Nằm ở trung tâm thị trấn Chùa Hang, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên. Ngôi chùa này vẫn nổi tiếng là điểm đến tâm linh khiến cho du khách khắp chốn đều đổ về tại đây học Phật và dâng hương.

Đình Hộ Lệnh

den-ho-lenh.jpg
Đình Hộ Lệnh.

Đình Hộ Lệnh thuộc xóm Trung, làng Hộ Lệnh, xã Điềm Thụy Phú Bình được xếp hạng di tích nghệ thuật cấp quốc gia, là niềm tự hào của nhân dân Điềm Thụy. Đình xây dựng theo kiểu chữ Đinh (T) trên một địa thế cao, nằm ở trung tâm làng. Đình thiết kế theo phong cách truyền thống dân tộc: 3 gian hai chái. Mái đình kết cấu bởi 8 bộ vì kèo liên kết bằng loại gỗ đinh. Các bộ vì kèo đều được trang trí đề tài tứ linh: Long, Ly, Quy Phượng.

Du lịch Thái Nguyên mùa nào đẹp

tn.png
Thái Nguyên - mảnh đất tươi mát với khí hậu trong lành, mát mẻ.

Khí hậu Thái Nguyên chia thành 2 mùa rõ rệt. Mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 10, thường mưa nhiều vào tháng 8, còn mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Nếu bạn muốn được tham gia vào các lễ hội để tìm hiểu về truyền thống văn hóa và tín ngưỡng tâm linh thì nên đến đây vào mùa xuân, nhất là thời điểm tháng Giêng (âm lịch), tại các chùa đền diễn ra rất nhiều lễ hội lớn như lễ hội đền Đuổm, Lồng Tồng, Hội Hích, hội Chùa Hang, hội Núi Văn – Núi Võ…

Còn nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng “đặc sản” đồi chè xanh mướt của Thái Nguyên thì nên đi vào mùa hè nhé, đây là dịp đồi chè xanh và đẹp nhất, bạn sẽ tha hồ chụp ảnh checkin sống ảo tại đây.

Bài liên quan
  • Chơi ở đâu khi đến Quảng Ninh?
    Với lợi thế về đa dạng tài nguyên thiên nhiên, núi rừng, biển đảo, Quảng Ninh hiện đang là điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất của miềm Bắc nước ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi ở đâu khi đi đến Thái Nguyên?