Chơi ở đâu khi đến Quảng Ninh?

Hương Giang|11/11/2022 08:36
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Với lợi thế về đa dạng tài nguyên thiên nhiên, núi rừng, biển đảo, Quảng Ninh hiện đang là điểm đến thu hút khách du lịch bậc nhất của miềm Bắc nước ta.

Quảng Ninh là tỉnh thuộc khu vực Đông Bắc nước ta, được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cả núi non, sông nước và biển đảo. Những địa điểm du lịch Quảng Ninh đã và đang thu hút sự chú ý của du khách bốn phương. Mỗi điểm đến ở thành phố này có một sức hút riêng biệt khó cưỡng lại.

Vịnh Hạ Long

vinh-ha-long.png
Vịnh Hạ Long - điểm tham quan không thể bỏ qua khi đến Quảng Ninh.

Biểu tượng du lịch của tỉnh Quảng Ninh mà hầu như bất kỳ du khách nào cũng mong muốn được một lần đặt chân đến. Đó chính là vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long cuốn hút khách du lịch với cảnh quan non nước ngoạn mục được kiến tạo từ hơn 1.600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ.

Đến với hành trình du ngoạn tham quan vịnh Hạ Long, bạn sẽ được lướt nhẹ trên dòng nước xanh ngọc lục bảo của nơi đây. Đặc biệt, ẩn sâu trong lòng các hòn đảo là hệ thống những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như: Động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ… Hành trình tour du lịch Quảng Ninh của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu bạn bỏ qua vịnh Hạ Long – nơi được UNESCO 2 lần công nhận là Di sản Thiên nhiên thế giới.

Bán Đảo Tuần Châu

dao-tuan-chau.jpg
Bán đảo Tuần Châu được mệnh danh là viên ngọc của du lịch Hạ Long.

Báo Đảo Tuần Châu được bình chọn là điểm du lịch “quyến rũ” nhất trên hành trình khám phá Hạ Long. Làn nước biển trong xanh, sạch sẽ với thảm cát trắng mịn trải dài hơn 6km sẽ mang đến cho bạn cảm giác thư giãn, thả lỏng sau những ngày mệt mỏi.

Nơi đây còn địa điểm check-in ở Quảng Ninh được yêu thích với khu vui chơi giải trí hiện đại với những hoạt động thú vị như trình diễn nhạc nước, xiếc, các hoạt động vui chơi như lướt ván, đi môtô trượt nước, cano dù kéo, chèo thuyền Kayak…

Đảo Cô Tô

co-to.jpg
Đảo Cô Tô - bãi biển hoang sơ nhưng thu hút rất nhiều khách du lịch.

Cô Tô là một địa điểm check in ở Quảng Ninh được nhiều du khách yêu thích, là một trong những hòn đảo đẹp nhất miền Bắc. Quần đảo này có hơn 50 đảo lớn nhỏ và đảo ngầm, mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng.

Bãi biển Cầu Mỵ là điểm được check in nhiều nhất ở đảo Cô Tô vì nơi đây là địa điểm ngắm bình minh đẹp nhất quần đảo và có những lớp đá trơn mượt với nhiều màu sắc và hình thù được xếp chồng lên nhau, cực kỳ đẹp mắt. Bạn sẽ có những tấm ảnh sống ảo với background đẹp như tranh.

Cẩm Phả

cam-pha.jpg
TP Cẩm Phả nhìn từ trên cao.

Cẩm Phả là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh với những đường bờ biển dài đẹp đến nao lòng. Nơi đây có tổng diện tích tự nhiên lên đến 48.623ha và chỉ cách thành phố Hạ Long khoảng 30km. Trong hành trình khám phá Cẩm Phả, bạn nên ghé thăm những địa điểm:

Vịnh Bái Tử Long.

Đền Cửa Ông.

Đảo Rều.

Hang Hanh.

Đảo Thẻ Vàng.

Ngoài ra, khi đến du lịch khám phá Cẩm Phả – Quảng Ninh, bạn còn được thưởng thức hai món đặc sản ngon nhất nơi đây. Đó chính là món xôi trắng chả mực và bánh cuốn chả mực. Nếu có dịp đi du lịch Quảng Ninh tự túc, bạn đừng quên ghé thăm thành phố Cẩm Phả xinh đẹp và thưởng thức đặc sản này nhé.

Khám phá Vân Đồn

van-don.jpg
Một góc thị trấn Vân Đồn nhìn từ trên cao.

Huyện đảo Vân Đồn. Từ thành phố Hạ Long, bạn chỉ cần đi khoảng 50km là sẽ đến huyện đảo Vân Đồn. Vân Đồn nổi tiếng với cảnh quan hoang sơ của những bãi biển rộng lớn cùng bờ cát trải dài.

Chuyến du lịch khám phá Vân Đồn Quảng Ninh sẽ đưa bạn đến với những bãi tắm đẹp nhất miền Bắc như: Minh Châu, Sơn Hào, Việt – Mỹ… Khi đến với những bãi tắm xinh đẹp này, bạn sẽ có thể tha hồ mà lặn sâu dưới làn nước mát rượi nơi đây. Chắc chắn cảm giác ngâm mình trong dòng nước ở bãi biển này sẽ giúp bạn quên đi cái nóng nực của ngày hè đấy.

Khu danh thắng Yên Tử – Uông Bí

yen-tu.jpg
Chùa Đồng - Yên Tử.

Một trong những khu danh thắng nổi tiếng nhất Quảng Ninh phải kể đến chính là Yên Tử – Uông Bí. Sở dĩ khu danh thắng Yên Tử – Uông Bí nổi tiếng như vậy. Đó là bởi vì nơi đây gắn liền với tín ngưỡng Phật Giáo nước ta. “Danh hiệu” này bắt nguồn từ câu chuyện Phật Hoàng Trần Nhân Tông từ bỏ ngai vàng lên Núi Yên Tử tu hành và lập ra dòng Thiền Trúc Lâm Yên Tử. Cũng chính bởi vì lý do này mà có rất nhiều khách du lịch đã tìm đến nơi đây để khám phá cũng như tìm hiểu về lịch sử.

Ngoài ra, khu danh thắng Yên Tử – Uông Bí không chỉ hấp dẫn khách du lịch đến viếng thăm vì sự linh thiêng. Mà nơi đây còn níu chân khách du lịch với cảnh quan thiên nhiên núi non mây trời tựa như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Hằng năm, người dân Quảng Ninh đều tổ chức lễ hội Yên Tử vào ngày 10 tháng Giêng đến hết tháng 3 âm lịch. Vậy nên, nếu sắp xếp được lịch trình du lịch Quảng Ninh. Bạn nên hành hương đến chùa Yên Tử vào thời gian này để tham gia vào lễ hội hoành tráng này nhé!

Bình Liêu

binh-lieu.jpg
Vẻ đẹp nao lòng của Bình Liêu.

Có một huyện miền núi cao được ví như “Sapa thu nhỏ” ở Quảng Ninh mà Phượt muốn giới thiệu với bạn đó là Bình Liêu. Lý do giải thích cho sự ví von này đó chính là Bình Liêu hiện lên lung linh giữa những thửa ruộng bậc thang cao ngút ngàn cùng với cung đường đèo ngập tràn cỏ lau. Chứng kiến bức tranh thiên nhiên Bình Liêu tươi đẹp như vậy thì bạn nên chuẩn bị một chiếc máy ảnh “xịn sò” để check in nhé. Ngoài ra, Bình Liêu còn là địa bàn cư trú của những người dân tộc thiểu số như: Tày, Dao, Sán…

Móng Cái

mong-cai.jpg
Một góc thành phố Móng Cái.

Móng Cái là một trong những trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất Quảng Ninh nói riêng và khu vực miền Bắc nói chung. Chính vì vậy, trong hành trình du lịch Quảng Ninh tự túc, bạn có thể tìm đến Móng Cái để mua sắm và vui chơi. Ngoài là trung tâm thương mại, Móng Cái còn làm khách du lịch mê mẩn với hệ thống những bãi tắm cùng vịnh biển rộng lớn và tuyệt đẹp. Vì vậy nên, khi đến với Móng Cái, bạn sẽ được thoải mái tha hồ ngâm mình dưới những bãi biển xanh trong cũng như khám phá hệ thống đảo hoang sơ và kỳ bí nơi đây. Hãy nhớ mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn khi du lịch khám phá biển đảo ở Móng Cái Quảng Ninh.

Chùa Ba Vàng

chua-ba-vang.jpg
Chùa Ba Vàng nhìn từ trên cao.

Với nhiều người thì chùa Ba Vàng chắc hẳn đã trở nên quen thuộc. Tọa lạc trên núi Ba Vàng, ngôi chùa hiện lên sừng sững với vẻ huyền bí và rất linh thiêng.

Chùa Ba Vàng có kiến trúc độc đáo, không gian rộng rãi, nguy nga và lộng lẫy. Điểm nhấn của ngôi chùa chính là bức tượng Phật được cho là lớn nhất miền Bắc có thiết kế khéo léo và tinh tế. Muốn tâm thanh tịnh, đời bình an thì bạn có thể đến chùa Ba Vàng để cầu nguyện thành tâm.

Nên đi du lịch Quảng Ninh mùa nào?

quang-ninh.jpg
Quảng Ninh là một trung tâm du lịch của miền Bắc nước ta

Quảng Ninh là một địa điểm du lịch miền bắc lý tưởng với thời tiết 4 mùa rõ rệt và có đủ cảnh quan từ núi rừng đến biển cả. Mùa hè của Quảng Ninh bắt đầu từ tháng 4 và kéo dài đến khoảng tháng 10 với nắng vàng ấm áp và nhiệt độ cao. Đây là thời điểm lý tưởng để thăm thú và trải nghiệm các hoạt động vui chơi dưới biển: lặn ngắm san hô, du thuyền sang chảnh,...

Đối với team không nặng lòng với biển, Quảng Ninh cũng là địa điểm du lịch không thể bỏ qua. Bạn có thể đến đây vào mùa đông (kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau).

Bài liên quan
  • Chơi ở đâu khi đến Bắc Giang?
    Bắc Giang chiếm phần lớn diện tích của vùng Kinh Bắc xưa và có nền văn hoá phong phú, cảnh sắc thiên nhiên kỳ vỹ, non nước hữ tình với đa dạng loại hình du lịch thu hút rất đông du khách gần xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chơi ở đâu khi đến Quảng Ninh?